X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธียืนยันตัวตนสองชั้นด้วย Google Authenticator “แอพยืนยันตัวตน”

เปิดใช้งานการยืนยันตัวตนแบบสองชั้น Facebook ด้วยการ ยืนยันตัวตนด้วยแอพ Google Authenticator

สำหรับช่วงนี้มีการแจ้งเตือนให้หลายคนทำการป้องกันบัญชีของ Facebook เกี่ยวกับการแจ้งเตือนของให้เข้าเกณฑ์ของ Facebook  Protect หนึ่งในสามสิ่งที่หลายคนติดปัญหาก็คือการยืนยันตัวตนสองชั้น ซึ่งทาง Facebook จะมีตัวเลือกให้เลือกอยู่ 3 ตัวเลือกด้วยกันได้แก่

  1. ตั้งค่าการยืนยันสองชั้น
  2. เปลี่ยนรหัสให้ยากขึ้น
  3. เปิดการแจ้งเตือนเมื่อมีการเข้าสู่ระบบ

ซึ่งสิ่งที่หลายคนติดกันอยู่ก็จะเป็นการยืนยันตัวตนสองขั้น บทความนี้จะมาพูดถึงเรื่องการยืนยันตัวตนสองชั้นด้วย Google Authenticator โดยการตั้งค่าดังกล่าวนี้จำเป็นต้องมีมือถือ และดาวน์โหลดแอพของ Google Authenticator (สามารถใช้งานได้ทั้ง Android และ iOS โดยให้ไปดาวน์โหลดแอพได้จาก

  1. Google Authenticator สำหรับ Android
  2. Google Authenticator สำหรับ iOS

เมื่อดาวน์โหลดมาแล้วให้เข้าไปยัง facebook แล้วไปที่ การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว > การตั้งค่า > รหัสผ่านและความรักษาความปลอดภัย > การยืนยันตัวตนแบบสองชั้น > แอพยืนยันตัวตน และ ให้แอพของ Google Authenticator มาสแกน QR Code หรือ ให้คัดลอกรหัสไปใส่ใน Google Authenticator

หลังจากใส่รหัสหรือยืนยันรหัสแล้ว จะมีให้เรายืนยันด้วยการใส่รหัสผ่านของบัญชี Facebook อีกหนึ่งครั้ง หลังจากนั้นบัญชีของ Google Authenticator กับทางเฟสบุ๊คก็จะผูกกับบัญชี Facebook แล้ว หากใช้งานผ่านบัญชีอื่น หากถามหารหัสยืนยันตัวตนก็ให้เข้าที่แอพของ Google Authenticator นี้เพื่อมาเอารหัสได้ทุกเมื่อ

*** การยืนยันด้วยแอป Authenticator จำเป็นต้องยืนยัน 2 ขั้นตอนในช่องทางอื่นเอาไว้ด้วย เพราะหากลบแอปหรือไม่สามารถเข้าเครื่องได้ อาจะไม่สามรถใช้งานบัญชีของคุณได้ การลบแอป Authenticator และติดตั้งใหม่ จำเป็นต้องเชื่อมโยงระหว่างบัญชีใหม่ ***

หรือให้ดูคลิปด้านล่างนี้เพื่อแสดงวิธีทำอย่างละเอียดทุกขั้นตอน