X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

พิมพ์ข้อความแล้ว เคอร์เซอร์เด้งไปอยู่ด้านหน้าข้อความใน Facebook, Messenger, และ Gmail

สำหรับผู้มีปัญหาเวลาพิมพ์ข้อความลงใน Facebook, Messenger, และ Gmail แล้ว Cursor กระโดดไปอยู่ด้านหน้าข้อความ ไม่สามารถพิมพ์ได้

สำหรับผู้ใช้งาน Facebook, Messenger, และ Gmail ในคอมพิวเตอร์ผ่าน Google chrome และ Microsoft edge แล้วเจอปัญหาในการพิมพ์ข้อความ ไม่สามารถพิมพ์ได้ เพราะเวลาพิมพ์ไปสักระยะเคอร์เซอร์ที่บอกตำแหน่งการพิมพ์จะเด้งหรือกระโดดไปอยู่ด้านหน้า ทำให้ไม่สามารถพิมพ์เป็นคำได้ เพราะมันเด้งไปด้านหน้าตลอด

การที่เคอร์เซอร์ระบุตำแหน่งที่เราจะพิมพ์มีปัญหาเด้งไปจุดเริ่มต้นหรือหน้าข้อความ เป็นไปได้ไม่กี่อย่าง ดังต่อไปนี้

มือไปโดน TouchPad

ในกรณีเครื่องเป็น Notebook การพิมพ์อาจมือส่วนล่างอาจจะไปโดน TouchPad ทำให้การกำหนดจุดของเคอรเซอร์เลื่อนได้ ทางแก้ไขปัญหาคือการปิดการทำงานของ TouchPad เสียถ้าคุณใช้งานพิมพ์บ่อยๆแล้วเกิดปัญหา

เป็นเพราะ Facebook, Messenger, และ Gmail

มีนับไม่น้อยที่เจอปัญหาดังกล่าว ทางแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ส่วนใหญ่มักเกิดจากเครื่องโหลดส่วนขยายเพิ่มใน Google chrome และ Microsoft edge เข้าไปยังตำแหน่งการตั้งค่า (จุด 3 จุดด้านบนขวามือ) แล้วเลือก > เครื่องมือเพิ่มเติม > ส่วนขยาย หรือเอา chrome://extensions/ ไปวางไว้ที่ address bar จากนั้นดูว่ามีส่วนขยายอะไรแปลกปลอมหรือไม่ให้ปิดหรือนำออกแล้วลองทดสอบใช้งานดู

เบราว์เซอร์มีปัญหา

ปัญหาอาจเกิดที่ตัวเปิดอินเตอร์เน็ตอย่างเบราว์เซอร์มีปัญหาก็เป็นไปได้ ให้ลองเปลี่ยนเบราว์เซอร์แล้วลองทดสอบดูว่าสามารถใช้งานได้ปกติหรือไม่ หากใช้งานได้ปกติ อาจทำการลบเบราว์เซอร์ที่มีปัญหาออกแล้ว ลองติดตั้งใหม่

Keyboard เสีย

เป็นไปได้เหมือนกันที่คีบอร์ดที่เราใช้งานอยู่เสีย ให้ทดสอบคีบอร์ดด้วยการเปลี่ยนอุปกรณ์ดู หากทดสอบทุกอย่างแล้วยังไม่สามารถใช้งานได้