X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook Page มีหลายภาษา แปลหลายภาษา ทำอย่างไรให้ไม่แปลหรือแปลเป็นไทยได้ตามที่ต้องการ

วิธีตั้งค่าการแปล หรือเพจที่มีหลายภาษา ให้เป็นภาษาตามที่เราต้องการ

สำหรับผู้ใช้งาน Facebook ติดตามแฟนเพจต่างๆเอาไว้ เฟสบุ๊คมีฟีเจอร์หนึ่งที่ให้เพจต่างๆทำมัลติหลายภาษาได้ในกรณีที่ต้องการจะสือสารกับลูกเพจในหลายๆภาษา ซึ่งปกติแล้วมันจะแปลเป็นภาษาของแฟนเพจให้เองโดยอัตโนมัติ เมื่อทราบว่าผู้ใช้งาน อยู่ในภาษาไหน หากเพจนั้นๆมีการโพสต์หลายภาษา

สำหรับเพจเฟสบุ๊คบางเพจที่เราอาจเห็นเป็นเพจแบบ Global หรือนานาชาติ แต่เราอาจจะเห็นโพสต์ต่างๆเป็นภาษาไทย และมีคนมาคอมเมนต์หรือแสดงความคิดเห็นเป็นภาษาต่างๆ ซึ่งจริงๆแล้วโพสต์ดังกล่าวอาจเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาอื่น ทางเพจอาจโพสต์แบบหลายภาษาหรือมีการกำหนดการแปลหลายภาษาเอาไว้ เราสามารถตั้งค่าได้ให้แปลภาษาหรือไม่แปลได้ โดยเข้าไปตั้งค่าได้ที่การตั้งค่า > ภาษาและภูมิภาค หรือคลิ๊กลิงค์ https://www.facebook.com/settings?tab=language สำหรับการเข้าใช้งาน Facebook ผ่านเบราว์เซอร์

ให้สังเกตที่เมนู “โพสต์จากเพื่อนและเพจ” ตรงนี้ค่าเริ่มต้นจะเป็นแบบภาพด้านบน หากโพสต์ของเพจต่างๆที่มีการแปลเป็นไทยหรือมัลติภาษาเป็นไทย โพสต์นั้นๆเราจะเห็นเป็นภาษาไทยทันที แต่หากเราไม่ต้องการให้แปลเป็นภาษาไทย ในบางภาษา ยกตัวอย่างเช่น เราอ่านภาษาอังกฤษเข้าใจง่ายกว่าภาษาไทย เราอาจจะกำหนดได้ว่า โพสต์ที่เป็นภาษาอังกฤษ ให้โพสต์นั้นๆไม่ต้องแปลเป็นไทยได้ โดยให้กำหนดที่ “ภาษาที่คุณไม่ต้องการให้แปลโอยอัตโนมัติ” ดังภาพด้านล่าง