X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Alt คืออะไร ย่อมาจากอะไร ความหมายใน เกม คอมพิวเตอร์

ความหมายของ Alt

เชื่อว่าหลายคนที่ใช้งานคอมพิวเตอร์คงไม่มีใครไม่รู้จักปุ่ม ALT หรือที่เรียกกันว่า อัลเทอร์เนต เพราะ Alt ย่อมาจากคำว่า alternate ที่แปลตรงตัวว่า แตกต่าง, ทางเลือก ซึ่งปุ่ม Alt ในคอมพิวเตอร์จะเป็นเหมือนใช้งานคีย์ลัดต่างๆใน Windows จะเป็นการเลือกเมนูทางเลือกต่างๆในคีย์ลัดนั้นเอง

แต่สำหรับความหมายอื่นๆ alt ก็มีอีกความหมาย บทความนี้จะพูดถึงเรื่องความหมายเกี่ยวกับในวงการเกม ที่เวลามีคำว่า Alt มันหมายถึงอะไร และต้องใช้ในสถานการณ์แบบไหน

Alt ความหมานในเกมหมายถึงอะไร

คำว่า Alt ในความหมายเกมหมายถึงบัญชีที่ถูกสร้างขึ้นมาอีกบัญชีหนึ่ง จากผู้ใช้คน คนเดียวกัน อาจแสร้งว่าเป็นคนละคนกัน หรือจงใจสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นตัวสำรอง อาทิเช่น เล่นเกมแล้วมีตัวหลักและตัวรอง เพื่อหาของมาช่วยตัวหลักเราสามารถตัวรองของเราว่า Alt ได้เช่นเดียวกัน ในบางกรณี Alt สามารถใช้กับความหมายของบัญชีที่สร้างขึ้นมาอีกบัญชีเพื่อเพื่อหวังผลทางใดทางหนึ่งได้ อาทิเช่น มาเป็นหน้าม้า มาสนับสนุนด้านความคิดและอื่นๆ

Alt มีความหมายในหลายวงการไม่ใช่เพียงแค่ในคอมพิวเตอร์และเกมเท่านั้น Alt ที่ย่อมาจาก Alternative ในวงการเพลง หรือ ALT ที่ย่อมาจากคำว่า “alanine aminotransferase” ในวงการแพทย์ เป็นต้น