X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีตั้งค่าสถานะ Discord แบบ ออนไลน์, ไม่อยู่, ห้ามรบกวน, ไม่ระบุ และตั้งสถานะกำหนดเอง

ตั้งสถานะออนไลน์ของ Discord อย่างไร

สำหรับผู้ใช้งาน Discord แล้วไม่ต้องการให้ผู้อื่นเห็นเราว่าเราออนไลน์หรืออยากจะตั้งค่าสถานะอื่นๆว่าเรากำลัง ว่างหรือไม่ว่างหรืออื่นๆเช่น ออนไลน์, ไม่อยู่, ห้ามรบกวน, ไม่ระบุ หรือตั้งสถานะกำหนดเอง วิธีตั้งค่าสถานะง่ายๆดังต่อไปนี้

วิธีตั้งค่าสถานะหรือ Staus ออนไลน์นั้นไม่ได้ยุ่งยากอะไรนัก เพียงแค่คลิกที่รูปโปรไฟล์ด้านล่างบริเวรที่เราปิดหรือเปิดไมค์สำหรับ Discord PC ดังภาพด้านล่าง

จากภาพด้านบน เมื่อคุณคลิ๊กที่รูปโปรไฟล์บริเวณซ้ายมือด้านล่าง ข้างปิดไมค์และเปิดเสียง จะมีแถบสถานะขึ้นมาคือ ออนไลน์, ไม่อยู่, ห้ามรบกวน, ไม่ระบุ และตั้งสถานะกำหนดเอง ตรงนี้เราสามารถกำหนดได้ว่าเราจะตั้งสถานะของเราไว้แบบไหน หากตั้งค่าเป็นแบบ “ห้ามรบกวน” จะเป็นการปิดการแจ้งเตือนต่างๆใน discord ไปด้วย สถานะพวกนี้ช่วยบอกเพื่อนหรือผู้เล่นอื่น ว่าเรากำลังทำอะไร ว่างหรือไม่ว่าง หรืออาจจะไม่อยู่หน้าจอ เราสามารถ ตั้งค่าสถานะกำหนดเองได้

สำหรับการตั้งค่าสถานะในมือถือผ่านแอปพลิเคชั่น ก็ไม่ยุ่งยากอะไร เพียงแค่แตะเลือกที่รูป Discord เมนูด้านล่างขวามือ แล้วให้เลือกเมนู ตั้งสถานะ แล้วเลือกระบุสถานะที่ต้องการดังภาพด้านบน ได้เช่นเดียวกัน