X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Windows 11 เตรียมใส่ช่อง Tabs ให้กับ File Explorer เหมือนเบราว์เซอร์

กดเพิ่มแท็บง่ายๆในหน้าต่างของ Windows File Explorer เริ่มทดสอบแล้วใน Windows 11 Insider Preview Build 25136 Dev

Windows 11 Insider  ถือเป็นรุ่นที่ทางไมโครซอฟต์จะทดสอบฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะมาใน Windows 11 ตัวเต็มในอนาคต ซึ่งล่าสุด Windows 11 Insider Preview Build 25136 Dev ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจก็คือการเพิ่ม Tab ให้กับ File Explorer หรือหน้าต่างเปิดไฟล์ต่างๆของ Windows ให้สามารถเพิ่มแถบได้คล้ายๆกับเบราว์เซอร์ที่ใช้เปิดเว็บไซต์ต่างๆ

จากภาพด้านบนจะเห็นได้ว่า บริเวณแถบสถานะด้านบนจะมีเครื่องหมาย + หลังแถบแรก เพื่อให้คุณสามารถเพิ่มแถบอื่นต่อไปได้ ในกรณีต้องการเปิดอีกหน้าต่าง ให้อยู่ในหน้าเดียวกัน เพียงแค่เพิ่มแถบขึ้นมา ทำให้สะดวกสำหรับใครหลายคนที่ต้องการเปิด File Explorer หลายหน้าต่าง ไม่ต้องเปิดแบบ new windows อีกต่อไป

อย่างไรก็ตามการเพิ่ม Tabs ให้กับ File Explorer จะอยู่ในส่วนของ Windows 11 Insider Preview หรือใช้สำหรับรุ่นทดสอบเท่านั้น คงต้องรอให้ทางไมโครซอทฟ์นำฟีเจอร์ดังกล่าวมาใช้กับ Windows 11 เวอร์ชั่นเต็มในอีกไม่ช้า คาดว่าอีกไม่นานเราคงจะได้ใช้ฟีเจอร์นี้กันอย่างเต็มรูปแบบในเร็ววันนี้

นอกจากฟีเจอร์ดังกล่าวแล้ว Windows 11 Insider Preview Build 25136 ยังเพิ่มฟีเจอร์เกี่ยวกับ Dynamic Widgets ที่สามารถอัปเดตสถานะต่างๆในส่วนของ Taskbar ที่นอกเหนือไปจากเดิมคือแค่สภาพอากาศ เป็นการรายงานด้านอื่นๆ เช่น กีฬา, การเงิน หรือจะเป็นข่าวด่วน เป็นต้น

ที่มา – Windows Insider Blog