X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เทสดี คืออะไร ย่อมาจากอะไร มาจากคำว่าอะไร หมายความว่าอย่างไร

คำพูดยอดฮิต “เทศดี” มันคืออะไร มาจากคำว่าอะไร

เชื่อว่าหลายคนที่ใช้งานสือโชเชียลอยู่ตอนนี้คงจะเคยได้ยินคำว่า “เทสดี” กันมาบ้าง หลายคนน่าจะพอเข้าใจความหมายคร่าวๆของคำนี้แล้ว ว่ามันคือรสนิยมคำว่า เทศดี มันก็คือ รสนิยมดีนั้นเอง แต่หลายคนอาจเกิดความสงสัยว่าแล้วคำว่าเทส นี้มีที่มาที่มาที่ไปหรือเปล่า มาดูคำตอบง่ายๆที่ไม่มีอะไรซับซ้อนกัน

เทส มาจากคำว่าอะไร?

จริงๆแล้วคำว่าเทสที่เราได้ยินกันมาจากคำภาษาอังกฤษที่เขียนว่า “taste” “อ่านว่า เทสทฺ” ที่แปลตรงตัวว่า (เทสทฺ) n. รส, รสนิยม, รสชาติ, การชิมรส, ประสาทรส, ความพอใจ, ความสามารถในการเลือกเฟ้น, ความสามารถในการพิจาณา, จำนวนเล็กน้อย. vt. ชิมรส, ลิ้มรส, Syn. relish, savour, feel โดยในสถานะของคำว่า “เทสดี” มันก็คือ “รสนิยมดี” ตรงๆตัวจากคำแปลนั้นเอง

คำว่าเทสดีมักใช้ตอนไหน

มักใช้กับการแต่งตัว การฟังเพลง หรือยกย่องการเลือกใช้ เลือกของที่มีคุณภาพ ใช้แต่ของดีๆ เลือกทานแต่อาหารดีๆ รสชาติดี เป็นต้น สือถึงรสนิยมที่ดีของผู้ที่ถูกเรียกว่า “เทสดี” นั้นเอง

สำหรับคำว่า “รสนิยม” คือสไตล์ การเลือก การใช้ การฟัง การแต่งตัว การชื่นชอบรสชาติ และอื่นๆ ของแต่ละบุคคล ที่แตกต่างกันออกไป คำว่าเทสดี อาจหมายถึงคนที่มีรสนิยมคล้ายกับเราหรือคนส่วนใหญ่มากกว่า การที่จะบอกว่าบุคคลที่ถูกเรียกว่าเทสดี มีรสนิยมที่ดีหรือเหนือกว่าบุคคลอื่นก็ไม่ถูกนัก เพราะต่างคนต่างมีความชื่นชอบแตกต่างกันออกไป ไม่ได้หมายความว่าเลือกไม่เหมือนกัน ชอบสีต่างกัน จะเป็นการเลือกที่ไม่ถูกหรือมีรสนิยมที่ดีไม่ เทสดี จึงน่าจะเหมาะใช้กับคนที่เราชื่นชอบในการเลือกสิ่งต่างๆ เพราะเรามองว่าเลือกแบบนั้นแล้วตรงกับเรา เราชอบเราจึงบอกว่ามันดีนั้นเอง