X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

LINE แท็กทุกคนพร้อมกัน @All ในกลุ่มได้แล้ว หลังอัปเดต

ฟีเจอร์ใหม่ของไลน์ Tag ทุกคนพร้อมกันได้แล้ว

เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่หลายคนรอคอยสำหรับการใช้งานการแท็ก ก่อนหน้านี้หากต้องการจะแท็กใครทีละเยอะๆเราต้องไล่แท็กทีละคน ล่าสุดไลน์อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ให้สามารถแท็กพร้อมกันได้ทุกคนแล้ว

LINE อัปเดตฟีเจอร์สามารถส่งข้อความแบบ Tag ทุกคนในแชทหรือในกลุ่มได้แล้วโดยใช้คำสั่งง่ายๆเพียงพิมพ์ @ จะขึ้นข้อความให้เราเลือก หรือพิมพ์ @all ด้เช่นเดียวกัน โดยการพิมพ์ข้อความ @all จะพิมพ์คำพูดต่อท้ายหรือไม่ก็ได้ โดยข้อความผู้รับจะได้รับจะเป็นข้อความแสดงว่ามีคนกล่าวถึงคุณรเหมือนกับการ แท็กด้วยชื่อเหมือนกัน

หากต้องการปิดการแจ้งเตือนแบบ Tag ทั้งหมด ไม่สามารถปิดการแจ้งเตือนในกลุ่มได้ จำเป็นต้องปิดการแจ้งเตือนในส่วนของ ตั้งค่า > การแจ้งเตือน > กล่าวถึง เหมือนกับการปิดการแจ้งเตือนการกล่าวถึงแบบ Tag ชื่อ

ฟีเจอร์ดังกล่าวสามารถใช้งานได้ใน LINE ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นไลน์ใน Android, iOS รวมไปถึงไลน์เวอร์ชั่น PC และ macOS (ที่สามารถใช้งานได้ก่อนสักระยะแล้ว)

นอกจากนี้ในการอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่นี้ ยังเพิ่มฟีเจอร์ที่สามารถจัดเรียงสติ๊กเกอร์และอิโมจิบนคีย์บอร์ดสติ๊กเกอร์ให้สามารถเรียงได้ตามต้องการในหน้านั้นได้เลย โดยการลากและวางเท่านั้น