X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ดูรูปภาพที่สำรองไว้ใน iCloud ได้หรือไม่ (รูปภาพที่ทำ Photo Stream ไว้)

ดูรูปภาพที่สำรองไว้ใน iCloud

วันนี้เป็นปัญหาของผมเองครับ ปกติแล้วผมไม่ค่อยได้ใช้ iPhone เท่าไหร่นัก ส่วนใหญ่จะไว้ใช้โหลดแอพฯมารีวิวกับให้กับเว็บอื่นๆมากกว่า เลยไม่ค่อยได้แตะ iPhone เลย วันนี้ผมมีปัญหาเกี่ยวกับ การกระจายภาพของฉัน (Photo Stream) เพราะสงสียมานานแหละว่ามันคืออะไร จริงๆพอรู้คร่าวๆว่ามันคือการเก็บเข้าไปยัง iCoud บริการกลุ่มเมฆจาก Apple ด้วยความอยากรู้อยากเห็นเลยทำการทดสอบใช้บริการของ iCloud ที่เราได้พื้นที่ฟรีๆมาตอนซื้อเครื่อง 5GB นั้นเอง

จริงๆแล้วคนที่ใช้ iPhone จะใช้บริการของ iCloud ไว้อยู่แล้วโดยที่หลายคนที่ไม่มีความรู้ด้านนี้นัก จะไม่รู้ตัวด้วยซ้ำไป บริการของ iCloud นั้นจะเก็บข้อมูลของเราต่างๆ เช่น เบอร์โทรต่างๆ ที่เราเก็บไว้ในเครื่อง รูปภาพ และอื่นๆดังภาพด้านล่าง

เราสามารถกำหนดได้ว่าจะให้อะไรถูกเก็บไม่ถูกเก็บบน iCloud ได้ใน Setting > iCloud ดังภาพด้านบน

มาเข้าคำถามกันดีกว่า หากเราตอ้งการดูข้อมูลต่างๆผ่านบราวเซอร์ต่างๆ เราสามารถเข้าไปดูได้ที่ icloud.com ดังภาพด้านล่าง

คำถามแรกที่เข้าไปคือ รูปภาพหายไปไหน ทำไมไม่มีอัลบั้ม เลยพยายามหาอยู่นานแต่ก็ไม่พบ เลยทำการค้นหาข้อมูล เหมือนว่า iCloud จะไม่สามารถดูรูปบน iCloud ได้ แต่ดูได้จากบนเครื่องเท่านั้น ^^ แล้วจะสำรองไว้ทำไม (ในใจที่คิด) แต่ทาง Apple คงต้องการให้เราเปิดแค่จาก iPhone หรืออุปกรณ์ต่างๆจาก iOS เท่านั้น

สรุปเลยนะครับ การเปิดดูรูปภาพจากบราวเซอร์ผ่าน iCloud เพื่อดูรูปภาพไม่สามารถทำได้ จะทำได้ก็ต่อเมื่อดูผ่าน iPhoto หรือ iCloud Control Panel เท่านั้น!!

** อัพเดท ** ตอนนี้ iCloud สามารถดูภาพที่เราสำรองได้แล้วผ่าน iCloud.com