X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

App Store ไม่แจ้งเตือน อัปเดต เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

iPhone ตั้งค่าแจ้งเตือนแอปสโตร์ทำอย่างไร

สำหรับผู้ที่ใช้งาน iPhone เวลาจะดาวน์โหลดแอปทาง apple จะมี App Store ไว้สำหรับดาวน์โหลด และปกติแอปดังกล่าวจะทำการแจ้งให้ทราบหากแอปที่ดาวน์โ่หลดมามีการอัปเดตต่างๆ ซึ่งเราสามารถตั้งค่าได้ว่า จะให้แจ้งเตือนการอัปเดตหรือให้อัปเดตอัตโนมัติ บทความนี้จะกล่าวถึงการอัปเดตแอปของ App Store ว่าต้องตั้งค่าที่ใดบ้าง

การตั้งค่า App Store

การตั้งค่า App Store จะมีการตั้งค่าว่าจะให้แอปอัปเดตอัตโนมัติ โดยปกติแล้วหากตั้งค่าให้อัปเดตอัตโนมัติ จะไม่มีตัวเลขการแจ้งเตือนเวลามีการอัปเดตเพราะถือว่าจะเป็นการอัปเดตอัตโนมัติอยู่แล้ว (ถึงแม้ว่าช่วงนี้มันจะไม่ค่อยอัปเองทั้งหมด) แต่ถ้าอยากจะให้ได้รับตัวเลขการแจ้งเตือนการอัปเดต จำเป็นต้องปิดการอัปเดตอัตโนมัติ ทำได้ดังต่อไปนี้

ไปที่การตั้งค่า > App Store เลือกปิด  “รายการอัปเดตแอป” ในเมนูภาพด้านล่าง

หลังจากปิดแล้วที่ไอคอน App Store จะมีตัวเลขการแจ้งเตือนให้เราอัปเดตแอปขึ้นมา

อัปเดตแอปใน App Store

เมื่อปิดให้อัปเดตแบบอัตโนมัติแล้ว หากมีตัวเลขแจ้งเตือนการอัปเดต เราจำเป็นต้องเข้าไปอัปเดตด้วยมือโดยเปิด แอป App Store ขึ้นมา จากนั้นให้เลือก รูปโปลไฟล์ด้านบนขวา

ภายใต้รายการอัปเดต คุณจะเห็นแอปต่างๆที่รอการอัปเดตดังภาพด้านล่าง

กรณีแอป App Store ไม่แจ้งเตือน

ให้ลองเข้าไปปิดการแจ้งเตือนของ App Store และทำการเปิดอีกรอบโดยเข้าไปยัง การตั้งค่า > การแจ้งเตือน > App Store จากนั้นให้เลือกปิด และลองเปิดใหม่ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าเปิดการแจ้งเตือนอื่นๆ เอาไว้ทั้งหมดหรือยัง

หรือให้เปิด App Store ขึ้นมา แตะที่รูปโปรไฟล์

เลือกเมนูการแจ้งเตือน

ในกรณีครั้งแรกคุณอาจจะเห็นเมนูที่เขียนประมาณว่า อนุญาติให้แจ้งเตือนสำหรับ iPhone เครื่องนี้ ให้แตะและเปิด จะเป็นการเปิดการแจ้งเตือนครั้งแรก ส่วนใหญ่ผู้ที่ไม่สามารถรับการแจ้งเตือนเป็นตัวเลขการอัปเดตจะติดตรงนี้ เมื่อเปิดอนุญาตแล้วจะมีเมนู ให้เปิดการแจ้งเตือนเปิด คุณสมบัติใหม่และการอัปเดต