X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

iPhone ดูวิดีโอเต็มจอไม่ได้ Facebook แอปเฟสบุ๊คดูวิดีโอเต็มจอ ดูแนวนอนไม่ได้

พบผู้ใช้งาน iPhone ดูวิดีโอ Facebook เต็มจอไม่ได้

ช่วงนี้ใครใช้งาน iOS บน iPhone น่าจะเจออะไรแปลกๆหลายอย่างหลังการอัปเดต iOS 16 ตอนนี้เหมือนจะมีผู้ใช้งานจำนวนมากไม่สามารถเปิดวิดีโอแบบเต็มจอได้ ส่วนใหญ่พบปัญหาเกิดในแอป Facebook

พบผู้ใช้ Facebook ใน iPhone ไม่สามารถดูวิดีโอแนวนอนหรือเปิดวิดีโอแบบเต็มจอได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบ Watch หรือ Reels จากการทดสอบโดยใช้งาน iPhone 13 ใน iOS 16.0.2 ก็ไม่สามารถดูวิดีโอได้แบบเต็มจอ ไม่ว่าจะกดในสถานะแนวตั้ง หรือลองขยับให้เป็นแบบแนวนอน ก็ไม่สามารถขยายหน้าจอวิดีโอให้แบบ full หรือเต็มหน้าจอได้ ใครที่กำลังพบปัญหาเหมือนกันอยู่ ตอนนี้เหมือนจะเป็นเกือบทุกคน

เบื้องต้นได้ทดสอบลบแอปติดตั้งใหม่ ทดสอบปิดเครื่องและเปิดใหม่ ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ปัญหาคงไม่ได้เกี่ยวกับเครื่องน่าจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับแอปที่ไม่สามารถรองรับการเปิดวิดีโอได้แบบเต็มจอในตอนนี้ ปัญหาเดียวกันหลายคนพบในส่วนของ LINE VOOM ด้วย แต่เหมือนว่าทางไลน์จะอัปเดตเวอร์ชั่น 10.16.0 ออกมาแก้ไขแล้ว เพราะมีรายละเอียดตอนอัปเดตบอกชัดเจตเกี่ยวกับ ขยายพื้นที่แสดงวิดีโอ LINE VOOM ให้แสดงได้เต็มจอ ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับ iOS 16 หรือเปล่า

และยังมีผู้ใช้งานหลายท่านรายงานเรื่องแป้มพิมพ์ค้างตอนเปิดหน้าต่างแชทของ Messenger อีกด้วย เรียกได้ว่าอัปเดตมาครั้งนี้คงต้องรอกันอีกสักพักเลยกว่าจะกลับมาเป็นปกติ

ใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องนี้อยู่ ตอนนี้เท่าที่ทราบยังไม่มีวิธีแก้ไขปัญหานะครับ หากใครพบปัญหานี้อย่างไรให้รอการอัปเดตจากทางเฟสบุ๊คหรือหากมีอะไรเปลี่ยนแปลงจะมาอัปเดตในบทความนี้อีกครั้งต่อไป