X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

LINE โหลดรูปภาพไม่ขึ้น โหลดรูปไม่ได้ เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

LINE มีปัญหาภาพไม่แสดง รูปไม่แสดงเกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

ปัญหาการโหลดรูปภาพไม่ขึ้นของไลน์ มีได้หลายกรณีต่างในรูปแบบของสถานะการณ์และอุปกรณ์ที่ใช้งาน สำหรับใครที่กำลังเจอปัญหาโหลดรูปภาพไลน์ไม่ขึ้น ให้ตรวจสอบ และทำตามคำแนะนำดังต่อไปนี้

LINE โหลดรูปภาพไม่ขึ้นแสดงข้อควาาม “ไม่สามารถโหลดรูปได้เนื่องจากหมดเวลาเก็บไฟล์แล้ว”

หากคุณเปิดรูปภาพแล้วขึ้นข้อความดังกล่าวนั้นแสดงว่ารูปภาพดังกล่าวได้หายไปแล้ว ไม่ถูกเก็บไว้ในเครื่องของเราและได้ถูกลบออกจากเซิร์ฟเวอร์แล้ว อธิบายเป็นขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. นาย A ส่งรูปภาพหานาง B
  2. ไฟล์ภาพจะถูกส่งไปยัง Server ของ LINE และจะส่งรูปภาพตัวอย่างไปยังหน้าแชทของนาง B และเมื่อกดดู ก็จะเป็นการดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่เปิดที่เครื่องเรา
  3. ถ้าทำแบบข้อ 2 เครื่องจะเก็บแคช ไฟล์นี้จะถูกเก็บไว้ใจแคชไฟล์ภายในมือถือของเรา เปิดครั้งต่อไปก็จะเรียกจากเครื่องเราเองไม่ต้องไปโหลดจาก Server เหมือนครั้งแรกแล้ว
  4. ไฟล์ที่คุณดูจะถูกเก็บไว้ในแคชไฟล์ และข้อมูลในแอพในเครื่องของเรา
  5. แต่ในกรณีที่คุณไม่ได้กดดูรูปภาพ เป็นแค่ภาพที่ส่งจากคนอื่น แต่ยังไม่ได้กดดู มันเลยไม่เก็บไฟล์ภาพของคุณไว้ในเครื่อง
  6. Server ไลน์จะไม่เก็บข้อมูลการรับส่งไฟล์ของเราไว้นาน (ไม่เกิน 1-2 อาทิตย์) นั้นหมายความว่า ผ่านไปถึงเราจะกดที่รูปเล็ก (รูปตัวอย่างอาจหายไปด้วยก็) มันก็จะไม่โหลดรูปให้แล้ว เพราะรูปได้ถูกลบไปแล้วจาก Server ไลน์
  7. ฉนั้นหากไม่ได้กดดูรูปเพื่อให้รูปถูกเก็บไว้ในข้อมูลแคชของเครื่องเรา เราจะไม่สามารถเปิดได้หลังจากคนส่งหาเราได้สักระยะหนึ่ง
  8. เราอาจเห็นแค่รูปตัวอย่างแต่เมื่อกดที่รูปก็จะขึ้นข้อความว่า ม่สามารถโหลดรูปได้เนื่องจากหมดเวลาเก็บไฟล์แล้ว นั้นคือความหมายของข้อความนี้ กล่าวคือ LINE ลบรูปเราออกจาก Server ไปแล้ว ไม่สามารถเรียกคืนมาได้แล้ว

LINE PC ไลน์ในคอมรูปไม่ขึ้น ไม่แสดง

สำหรับใครที่ใช้งาน LINE PC และไม่แสดงรูปภาพที่มีอยู่ในมือถือ คุณจำเป็นต้องทำการซิงค์รูปภาพจากในมือถือลงมายังไลน์ในคอมพิวเตอร์เสียก่อน ถึงปกติแล้วจะ Sync แบบอัตโนมัติอยู่แล้ว แต่ให้ลองมากดเองด้วยมือที่เมนูการตั้งค่า > Advanced settings ให้กดที่ Sync data