X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีเปลี่ยนรหัส Apple ID บน iPhone ไม่ต้องใช้รหัสเก่า เปลี่ยนในเครื่องที่ใช้อยู่ได้เลย

เปลี่ยนรหัสผ่าน Apple ID ง่ายๆ ไม่ต้องใช้รหัสเก่า แม้จะลืมรหัสผ่านไปแล้ว แต่ต้องเข้าเครื่องที่ใช้อยู่ได้

สำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์ iOS หรืออุปกรณ์อื่นๆที่ใช้งาน Apple ID คุณสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านของ Apple ID ได้แม้จะลืมรหัสผ่านเก่า แต่มีเงื่อนไขว่าคุณต้องใช้งานอุปกรณ์ของคุณได้ มีรหัสปลดล็อคหน้าจอ และสามารถทำได้ง่ายๆดังต่อไปนี้

ให้ไปที่การตั้งค่าจากนั้นเลือกเมนู การตตั้งค่า > จากนั้นให้เลือกเมนู Apple ID ด้านบน > รหัสผ่านและความปลอดภัย ดังภาพด้านล่าง

เลือกเมนู “เปลี่ยนรหัสผ่าน” ด้านบน ระบบจะให้เราใส่ Passcode หรือรหัสปลดเครื่องอื่นๆ

กำหนดรหัสผ่านที่คุณต้องการลงไป รหัสผ่านของคุณต้องมีอักขระอย่างน้อย 8 ตัว โดยต้องประกอบด้วย ตัวเลข ตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ และตัวอักษรพิมพ์เล็ก เช่น Aa12345678 เป็นต้น หลังจากใส่หรัสใหม่เสร็จเหมือนกันทั้ง 2 ช่องแล้วให้กดที่ “เปลี่ยน” เมนูด้านบนขวามือ

ระบบอาจถามประมาณว่าหลังจากที่คุณเปลี่ยนรหัสผ่านแล้ว จะให้ออกจากอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้งาน Apple ID นี้ด้วยหรือไม่ เพราะการเปลี่ยนรหัสผ่านหมายถึงเรื่องความปลอดภัย อาจมีอุปกรณ์อื่นเข้าสู่ระบบค้างเอาไว้ในรหัสผ่านเก่า แนะนำให้เลือก “ลงชื่อออกจากอุปกรณ์อื่นๆ” แต่หากคุณไม่ต้องการให้อุปกรณ์อื่นๆที่ใช้ Apple ID เดียวกันนี้ออกจากระบบให้เลือก “ไม่ชื่อออก”

เมื่อคุณเปลี่ยนรหัสผ่านสำเร็จจะมีอีเมลแจ้งเตือนว่ามีการเปลี่ยนแปลงอีเมล เป็นการอัปเดตข้อมูล Apple ID ของคุณ เป็นอันเสร็จสิ้นการเปลี่ยนรหัสผ่าน Apple ID บน iPhone ทำได้ง่ายๆแค่นี้เอง