X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีเปลี่ยนรหัส LINE แบบใหม่ ไม่ต้องใช้รหัสเดิม (สำหรับคนที่ยังใช้ไลน์ได้อยู่)

ใช้งานไลน์อยู่อยากจะเปลี่ยนรหัส LINE เพราะลืมป้องกันการกลับมาใช้งานบัญชีไม่ได้ หากเครื่องมีปัญหา

สำหรับผู้ใช้งาน LINE และอยากเปลี่ยนรหัสผ่านไลน์ คุณสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านไลน์ใหม่ได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องมีรหัสเก่า แต่คุณต้องใช้งานไลน์ได้อยู่ หมายถึงว่า คุณยังใช้งานไลน์นั้นๆอยู่ เราสามารถเข้าไปเปลี่ยนรหัสผ่านเอาไว้ หากลืม เพราะหากวันใดเครื่องมีปัญหา หรือมีความจำเป็นต้องย้ายเครื่องหากคุณลืมรหัสผ่านไลน์ และไม่ได้กำหนดรหัสผ่านไลน์ใหม่เอาไว้ คุณจะไม่สามารถใช้งานบัญชีไลน์เดิมได้อีกต่อไป ฉนั้นหากใครลืมแนะนำให้มาเปลี่ยนรหัสผ่านที่เราจำได้ โดยทำได้ง่ายๆดังต่อไปนี้

เปลี่ยน Password LINE ในขณะที่ใช้งานไลน์ได้

การตั้งค่า > บัญชี > รหัสผ่าน ดังภาพด้านล่าง

 

 

ในหน้าของ รหัสผ่าน คุณสามารถกำหนดรหัสผ่านใหม่ของ LINE ได้เลยตามที่ต้องการเหมือนกัน และให้เลืกเมนูใช้รหัสผ่านนี้ หากกำหนดรหัสผ่านเสร็จแล้วดังภาพด้านล่าง

หรือคุณสามารถรับชมคลิปด้านล่างเพื่อลองทำตามการเปลี่ยนรหัสผ่านไลน์ได้ง่ายๆ

เรามักไม่ให้ความสำคัญกับรหัสผ่านในเวลาที่ใช้งานกันได้ แต่เมื่อไม่สามารถเข้าเครื่องได้และมีความจำเป็นต้องใช้ไลน์บัญชีเดิม จะมาหาข้อมูลการเปลี่ยนรหัสผ่านหรือกู้ไลน์ ซึ่งมันจะไม่สามารถทำได้แล้ว และคำถามพวกนี้ก็มีมาบ่อยๆ ไลน์ระบบใหม่ จะไม่สามารถกู้รหัสผ่านได้ ถ้าคุณไม่มีสิ่งต่อไปนี้

  1. เบอร์โทรที่ผูกกับบัญชีไลน์
  2. รหัสผ่านไลน์
  3. อีเมลที่ลงทะเบียนอีเมล

ข้อ 1 และข้อ 2 เป็นสองสิ่งที่คุณจำเป็นต้องมี หากไม่มีหรือมีข้อใดข้อหนึ่งจะไม่สามารถกู้ไลน์เดิมได้ รหัสผ่านหากลืมเราสามารถใช้อีเมลที่ลงทะเบียนกู้คืนได้ สรุปคุณต้องมีทั้งเบอร์โทรและรหัสผ่านไลน์ ใครที่มีแค่เบอร์อย่างเดียว และไม่มีรหัสผ่านหรือจำอีเมลที่ลงทะเบียนไม่ได้หรือเข้าไม่ได้ คุณจะไม่สามารถกู้บัญชีของคุณได้แน่นอน ฉนั้นหากคุณยังใช้งานบัญชีไลน์ของคุณได้อยู่ แนะนำให้ลงทะเบียนอีเมล และกำหนดรหัสผ่านเอาไว้