X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีแบ่งหน้าจอ Samsung แยกหน้าจอ/หน้าจอลอย Samsung Galaxy เกือบทุกรุ่น

เปิดในมุมมองแยกหน้าจอ Samsung แบ่ง 2 หน้าจอมือถือซัมซุง แยกหน้าจออย่างไรให้สามารถใช้ได้ 2 หน้าต่างพร้อมกัน

สำหรับผู้ที่ใช้งานมือถือ Samsung ที่เป็นระบบ Android ต้องการที่จะให้มือถือซุงซุงแบ่งหน้าจอ ไม่รู้จะตั้งค่าอย่างไร ฟีเจอร์การแบ่งหน้าจอของ Samsung สามารถใช้งานได้กับมือถือรุ่นใหม่ๆของ Samsung Galaxy ไม่ว่าจะเป็น Galaxy A Series, Galaxy S Series เพราะส่วนใหญ่แล้วจะใช้ One UI เหมือนกันจึงตั้งค่าไม่ต่างกัน สำหรับการตั้งค่าแบ่งหน้าจอของ Samsung ทำได้ง่ายๆดังต่อไปนี้

วิธีแบ่งหน้าจอ Samsung

การแบ่งหน้าจอแบบง่ายของมือถือซํมซุงสามารถทำได้ดังต่อไปนี้

  • เปิดแอปที่ต้องการจะแบ่งหน้าจอทั้ง 2 แอป
  • กดที่ recent app ที่ตัวเครื่อง จากนั้นให้เลือกแอปที่ต้องการจะให้แบ่งหน้าจอ แตะตรงรูป icon แอพเหนือหน้าต่างแอพดังภาพด้านล่าง
  • จะมีตัวเลือกขึ้นมาให้เลือก “เปิดมุมมองแยกหน้าจอ”
  • แอพที่เราเลือกจะแบ่งหน้จอไปอยู่ในส่วนบนของจอ และมีพื้นที่ว่างอยู่ด้านล่างให้เราเลือกแอปที่ต้องการจะแบ่งหน้าจอในส่วนล่าง หากคุณเปิดแอปไว้ก่อนหน้านี้เตรียมเอาไว้แล้ว จะมีแอปนั้นเป็นตัวเลือกอยู่บริเวณด้านล่างที่เขียนว่า “แอพล่าสุด” แต่หากต้องการเลือกตัวเลือกอื่นๆ ให้เลือกสัญลักษณ์ เพื่อหาแอพที่คุณต้องการจะเปิดอีกจอในส่วนล่าง
  • เพียงเท่านี้ก็จะสามารถแบ่งหน้าจอหรือแยกหน้าจอออกเป็น 2 ส่วนได้แล้ว คุณสามารถตั้งค่าการแบ่งหน้าจอได้ โดยการแตะบริเวณกึ่งกลางระหว่างการแบ่งหน้าจอ จะมีตัวเลือก 2 ตัวเลือกให้แตะได้แก่ … และ — สีฟ้า ดังภาพด้านล่าง
  • ตัวเลือก … ด้านบนจะมีตัวเลือกย่อย 2 ตัวเลือกคือ
    – ลูกศรชี้ขึ้นและชี้ลง หมายถึงสลับหน้าจอขึ้นลงระหว่างแอพที่แบ่งกัน
    – ดาว หมายถึงทำทางลัดเป็น icon เก็บไว้ที่หน้าจอ ครั้งต่อไปสามารถแตะที่ไอคอนที่สร้างมาเป็นทางลัดแบ่งหน้าจอได้ทันที
  • ตัวเลือก _____คือ
    – เปลี่ยนแอพที่ต้องการแบ่ง
    – ทำเป็นหน้าต่างลอย
    – ขยายแอพ
    – ปิดแอป

การทำแอพหน้าต่างลอย Samsung Pop-Up

การทำแอพให้ลอยเหนือแอปเป็นแบบหน้าต่าง สามารถทำได้คล้ายๆกับการแบ่งหน้าจอโดยการกด recent apps แต่ไม่ต้องแตะที่ icon เหนือแอพ ให้แตะค้างที่หน้าต่างแอปจนกว่าแอพนั้นจะมาโผล่หน้าจอ ปรากฏแบบแอพหน้าต่างลอยขึ้นมา

คุณสามารถย่อขนาดหน้าต่างลอยหรือ Pop-Up ได้ที่มุมด้านซ้ายหรือขวาทั้ง 4 มุม หรือตัวเลือกการตั้งค่า _____ เหนือแอป ที่ทำการไฮไลท์ไว้ด้านบน