X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

แอป ttb ธนาคารทหารไทยธนชาต ปรับปรุงด้านความปลอดภัย บังคับปิด Accessibility mode ทุกรายการ ผู้ใช้หลายรายพบปัญหาเข้าใช้งานไม่ได้

พบผู้ใช้งาน ธนาคารทหารไทยธนชาต(ttb) เปิดแอพไม่ได้หลัง ปรับปรุงด้านความปลอดภัยใหม่

ธนาคารทหารไทยธนชาต (ttb) ปรับปรุงแอปออกอัปเดตด้านความปลอดภัย ตามนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย การอัปเดตแอปของ ttb touch ในระบบปฏิบัติการ Android หลังอัปเดตมีข้อกำหนดให้ปิดใช้งาน และเงื่อนๆต่างๆ อาทิเช่น

  • ไม่จับภาพ หรือ บันทึกวิดีโอหน้าจอแอปพลิเคชันธนาคาร
  • ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันต่าง ๆ จาก Official Store เท่านั้น เช่น Play Store หรือ Huawei Gallery
  • ถอนการติดตั้งแอปแปลกปลอม หรือ แอปพลิเคชันที่ไม่ได้มาจาก Official Store
  • ปิดโหมดการเข้าถึงพิเศษ Accessibility mode ทุกรายการ

หลังการอัปเดตเรื่องการปิดการเข้าถึงพิเศษ Accessibility mode พบผู้ใช้หลายรายไม่สามารถเข้าใช้งานแอปของธนาคารได้ หลายคนพยามปิด Accessibility mode และจำเป็นต้องถอนถอนการติดตั้งแอปบางตัวที่ขอสิทธิ์จาก Accessibility

ทั้งนี้ทางธนาคารได้พยามให้ผู้ใช้งานที่ใช้งานแอปของธนาคารไม่ได้ ปิด Accessibility mode โดยได้จัดทำวิธีการปิด Accessibility mode ในมือถือแต่ละยี้ห้อเอาให้สำหรับผู้ที่มีปัญหาสามารถเข้าไปดูได้จากหน้า https://www.ttbbank.com/th/security-tips/ttb-touch/application-security-turnoff-accessibility สำหรับผู้ใช้ที่มีปัญหาไม่สามารถใช้งานแอปของธนาคารได้แนะนำให้เข้าไปดูขั้นตอนการปิด Accessibility mode ตามที่ธนาคารแนะนำ

ถึงแม้จะปิดการทำงานของ Accessibility mode แล้ว ยังจำเป็นต้องลบแอปบางรายการที่มีสิทธิ์ใน Accessibility ด้วย เพราะแอปธนาคารไม่อนุญาตให้มีแอปใดๆอยู่ใน Accessibility mode เลย

ช่วงนี้มีการตื่นตัวเรื่องระบบป้องกันแอปธนาคารมากพอสมควร ทำให้มีการเพิ่มมาตรการความปลอดภัย การปิด Accessibility mode ที่มีส่วน ทำให้มีช่องทางจากผู้ไม่หวังดีเข้าถึงเครื่องได้ อาจเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถป้องกันได้

หากผู้ใช้งานไม่สามารถใช้งานแอปของธนาคารได้ในช่วงนี้ คงต้องมาตรวจสอบเครื่องมือถือของคุณว่าได้เปิดโหมดตัวช่วยการเข้าถึง รวมถึงแอปที่ขอสิทธิ์ เอาไว้หรือเปล่าด้วย

ที่มา – เพจธนาคารทหารไทยธนชาต