X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

พบปัญหา Samsung S23 ultra จอย่น กับผู้ใช้ซื้อหลายท่าน ซัมซุงออกแถลงการเป็นแค่แสงสะท้อนรอยต่อ ไม่มีปัญหาต่อการใช้งาน

พบผู้ใช้งานในไทยหลายคนพบปัญหา Samsung S23 ultra จอย่น ซัมซุงแถลงเป็นแค่แสงสะท้อนบริเวณส่วนรอยต่อของหน้าจอ

ผู้ซื้อและใช้งาน Samsung S23 ultra พบปัญหาจอย่น บริเวณด้านล่างขวามือ ลักษณะรอยที่มองเห็นได้เมื่อมองดูใกล้ๆเครื่องและขยับให้แสงสะท้อนบริเวณด้านลา่งขวามือ ตอนนี้เริ่มพบผู้ใช้งานหลายท่านตรวจสอบเครื่องและพบปัญหาดังกล่าวมากขึ้นเรื่อยๆ

เริ่มมีโพสต์เกี่ยวกับปัญหา Samsung S23 ultra จอย่นมาเว็บบอร์ดพันทิปเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ เกี่ยวกับปัญหาหน้าจอมือถือใหม่ของซัมซุง ทั้งนี้ทาง Samsung Support ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นตอบกลับเกี่ยวกับโพสต์ต่างๆ ประมาณว่า “เป็นการสะท้อนของแสงบนหน้าจอของแต่ละเครื่องไม่มีปัญหาในด้านคุณภาพสินค้า” และทางซัมซุงก็ออกมาแถลงการเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

เรียน ลูกค้าที่สั่งซื้อ Galaxy S23 Ultra

ขอขอบคุณคุณลูกค้าที่ไว้วางใจและเลือกซื้อ Galaxy S23 Ultra จากกรณีที่ลูกค้ามีคำถามเกี่ยวกับรอยบริเวณมุมขอบล่างของหน้าจอ เมื่อถูกส่องด้วยแสงที่สว่างมากๆ ทางบริษัทฯ ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า เนื่องด้วยนวัตกรรมการประกอบหน้าจอที่มีการเคลือบหลายชั้นและครอบทับด้วยกระจกนิรภัย ทั้งหมดนี้ได้ถูกผสานและยึดอย่างแน่นหนาเพื่อการใช้งานได้อย่างทนทาน พร้อมป้องกันฝุ่นและของเหลวตามมาตรฐาน IP68 ทำให้ในบางครั้งอาจมองเห็นแสงสะท้อนบริเวณส่วนรอยต่อของหน้าจอ เมื่อมีการตกกระทบของแสงในบริเวณนั้นๆ

ทั้งนี้บริษัทฯ ขอยืนยันว่าไม่มีผลกระทบต่อการใช้งาน และไม่มีผลต่อการประเมินราคาเครื่องในอนาคต

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

ปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในประเทศไทยเท่านั้น Samsung S23 ultra ในต่างประเทศก็พบปัญหาเช่นเดียวกัน และทาง ซัมซุงก็ออกมาแถลงการในลักษณะเดียวกัน คือไม่มีผลต่อการใช้งาน

เรื่องการเครมหรือการรับประกันมีโพสต์ในกลุ่ม Facebook มีความคิดเห็นหนึ่งบอกว่า “ผลสรุป เมื่อซักครู่นี้ โทรมาแจ้งว่าทางซัมซุง แจ้งว่าไม่มีปัญหาต่อการใช้งาน ไม่ให้เครม เดี๋ยวจะส่งเครื่องเดิมกลับมาครับ

สำหรับ Samsung S23 ultra เปิดตัวเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ มาพร้อมกับ CPU Snapdragon 8 Gen 2, หน้าจอ Dynamic AMOLED 2X ความละเอียด QHD+ (3088×1440) รีเฟรชเรต 1-120Hz, RAM เริ่มต้น 8GB – 12GB

  • รุ่น 8GB พื้นที่เก็บข้อมูล 256 ราคา 43ม900 บาท
  • รุ่น 12GB พื้นที่เก็บข้อมูล 512GB ราคา 49,900 บาท

ที่มา – Pantip (1, 2) Facebook