X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

NVIDIA Hotfix! อัปเดตไดร์เวอร์ GeForce Game Ready 531.26 แก้ไขปัญหาเวอร์ชันก่อนที่มีปัญหา ใช้งาน CPU สูง ค้าง จอฟ้า

GeForce Game Ready 531.18 มีปัญหา ค้าง จอฟ้า NVIDIA อัปเดต GeForce Game Ready 531.26 แก้ไขปัญหาแล้ว

ก่อนหน้านี้ (ประมาณวันที่ 28 กุมภาพันธ์ มีการอัปเดตไดร์เวอร์ เวอร์ชัน GeForce Game Ready 531.18 WHQL ออกมาให้อัปเดต แล้วพบปัญหาผู้ใช้งานบางท่านมีปัญหา คือใช้งาน CPU ที่สูงเกินไป และปัญหาการเกิดจอฟ้าโดยไม่ทราบสาเหตุในบางกรณี ทำให้เกิดการแจ้งปัญหามากมายในสือต่างๆ

ปัญหาหลักๆที่พบในการอัปเดตไดร์เวอร์ GeForce Game Ready 531.18 คือการใช้งาน CPU สูงผิดปกติหลังจากออกจากเกม จาก NVIDIA Display Container ที่เพิ่มการทำงานของ CPU ประมาณ 15% หลังจาปกปิดเกมและทาง NVIDIA ก็ได้ยืนยันและรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว โดยปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นกับ GeForce Game Ready ไม่พบปัญหาเกิดขึ้นกับ NVIDIA Studio Driver

และล่าสุดทาง NVIDIA ได้ออก GeForce Hotfix คือไดร์เวอร์ตัวแก้ไขแบบเร่งด่วนออกให้แก้ไขปัญหานี้แล้วจะเป็นเวอร์ชัน GeForce Game Ready 531.26 สามารถอัปเดตได้ผ่านการอัปเดตของ GeForce Experience หรือดาวน์โหลดลิงค์จาก GeForce Game Ready 531.26 hotifx สำหรับ Windows 10 x64 และ Windows 11 x64

ผู้ที่มีปัญหาค้าง หรือการทำงานของ CPU สูงผิดปกติ รวมไปถึงการเกิดอาการจอฟ้า โดยไม่ทราบสาเหตุก่อนหน้านี้ ให้ตรวจสอบการอัปเดตไดร์เวอร์ตามที่ระบุเอาไว้โดยด่วน

สำหรับผู้ใช้งาน NVIDIA Studio Driver  จะไม่ได้ผลกระทบกับปัญหานี้