X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ดาวน์โหลดดเกมใน Steam ไม่ได้ขึ้น “ไม่พบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต” เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

ไม่พบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต Download เกมใน Steam ไม่ได้

สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรม Steam และไม่สามารถดาวน์โหลดเกมได้ขึ้นข้อความประมาณว่า “ไม่พบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต” ทั้งที่ก็เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ หลายคนจึงเกิดความสงสัยว่า เกิดจากอะไร และต้องแก้ไขอย่างไร หากไม่สามารถดาวน์โหลดเกมได้ เพราะขึ้นไม่พบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแต่เราก็มีเน็ตปกติ

ปัญหาการเชื่อมต่อการดาวน์โหลดไม่ได้ หากไม่ได้อยู่ที่อินเตอร์เน็ตเรา ก็อาจเป็นปัญหาจาก Server วิธีแก้ปัญหานี้ สามารถทดสอบแก้ไขปัญหานี้ด้วยการเปลี่ยน Server ใหม่

เปลี่ยน Server Steam

โดยปกติแล้ว Steam จะเลือก Server สำหรับดาวน์โหลดไว้ให้เราอยู่แล้ว แต่หากต้องการปรับเปลี่ยนหรือดูว่าตั้งค่าไว้ถูกเป็นประเทศ Server ที่เราต้องการหรือไม่ ให้ดูได้ในตำแหน่ง Steam > การตั้งค่า > ดาวน์โหลด > ที่เมนู ภูมิภาคดาวน์โหลด 

ปกติแล้วให้เราเลือกไว้ที่ “ไทย” เพื่อให้อยู่ในพื้นที่จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องระยะทางในการดาวน์โหลด แต่ในบางครั้ง หากช่วงเวลาดังกล่าวมีผู้ใช้งานในประเทศมากเกินไป หรือ Server ที่ประเทศไทยมีปัญหาคุณอาจลองเปลี่ยน Server หรือ ภูมิภาคดาวน์โหลดตรงนี้ไปยังประเทศอื่นที่ใกล้เคึยงประเทศเราเช่น ไต้หวัน สิงค์โปร และทดสอบดาวน์โหลดดูว่าสามารถทำได้หรือไม่

ล้างแคชดาวน์โหลด Steam

ล้างแคชดาวน์โหลด หรือซ่อมโฟลเดอร์ ให้เปิด Stem ขึ้นมา แล้วไปที่ เมนู Steam > การตั้งค่า

ให้เลือกเมนู “ดาวน์โหลด” ด้านซ้ายมือ คุณจะเห็นเมนูให้กด “ล้างแคชดาวน์โหลด