X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook บัญชีของคุณถูกล็อก เราพบกิจกรรมที่ผิดปกติในบัญชีของคุณ ซึ่งอาจบ่งบอกว่ามีคนอื่นแอบใช้บัญชีนี้ เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

เฟสบุ๊คขึ้น บัญชีของคุณถูกล็อก เราพบกิจกรรมที่ผิดปกติในบัญชีของคุณ ซึ่งอาจบ่งบอกว่ามีคนอื่นแอบใช้บัญชีนี้

สำหรับผู้ใช้งาน Facebook ขณะลงชื่อเข้าใช้งาน Facebook และขึ้นข้อความ “บัญชีของคุณถูกล็อก เราพบกิจกรรมที่ผิดปกติในบัญชีของคุณ ซึ่งอาจบ่งบอกว่ามีคนอื่นแอบใช้บัญชีนี้ เพื่อปกป้องคุณ ผู้คนบน Facebook จะไม่สามารถเห็นโปรไฟล์ของคุณได้และคุณเองก็จะไม่สามารถใช้บัญชีของคุณได้”  ไม่สามารถเข้าใช้งานบัญชีได้ เข้าไม่ได้ ทำให้เกิดคำถามว่าเกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

หากใครลงชื่อเข้าใช้ล็อคอินแล้วขึ้นลักษณะดังภาพด้านบนให้ ทำตามขั้นตอนที่ทาง Facebook แนะนำแตะที่ “เริ่มกันเลย” หน้าต่างจะพาคุณไปยังขั้นตอน “ขั้นตอนต่อไปในการปลดล็อกบัญชีของคุณ” > รักษาความปลอดภัยของรายละเอียดการเข้าสู่ระบบของคุณ
ตรวจสอบอีเมลและหมายเลขโทรศัพท์ทั้งหมดในบัญชีของคุณ แล้วเราจะช่วยคุณลบอีเมลหรือหมายเลขโทรศัพท์ที่เก่าหรือไม่คุ้นเคย ให้แตะ “ถัดไป”

จะเป็นขั้นตอน “รักษาความปลอดภัยของรายละเอียดการเข้าสู่ระบบของคุณ คนอื่นอาจเพิ่มหมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมลในบัญชีของคุณหรือใช้หมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมลนั้นเข้าสู่ระบบ คุณไม่สามารถลบหมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมลนี้ได้ เนื่องจากเป็นหมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมลเดียวในบัญชีของคุณ เพื่อรักษาความปลอดภัยของคุณ เราขอแนะนำให้เปลี่ยนรายละเอียดการติดต่อเป็นอย่างอื่นใน Account Settings เมื่อคุณกลับมาใช้ Facebook ได้อีกครั้ง

Facebook จะไม่สอบถามรายละเอียดการเข้าสู่ระบบของคุณทางอีเมล โทรศัพท์ หรือข้อความเด็ดขาด

หน้าต่างคุณจะขึ้น “คุณได้ปลดล็อกบัญชีของคุณแล้ว
รหัสผ่านปัจจุบันของคุณจะใช้งานไม่ได้หากคุณพยายามเข้าสู่ระบบจากอุปกรณ์ใหม่ หากต้องการเปลี่ยนรหัสผ่าน ให้ไปที่การตั้งค่าการรักษาความปลอดภัยและการเข้าสู่ระบบ ให้แตะ “ตรวจสอบกิจกรรมล่าสุด” หากต้องการตรวจสอบความผิดปกติ แต่หากต้องการเข้าเฟสบุ๊คและใช้งานให้เลือกเมนู ย้อนกลับไปที่ Facebook หากไม่มีข้อผิดพลาดบัญชีของคุณจะสามารถกลับมาใช้งานได้ปกติ

หากคุณเลือกเมนู “ตรวจสอบกิจกรรมล่าสุด” อาจมีหน้าต่างขึ้นมาให้คุณตรวจสอบความผิดพลาดต่างๆ ระบบจะตรวจสอบความผิดปกติของบัญชี

หากมีความผิดปกติระบบจะรายงาน และเริ่มต้นแก้ไขตามขั้นตอนต่อไป หากบัญชีของคุณไม่มีความผิดปกติใดๆ จะขึ้นข้อความ “ไม่มีการเปลี่ยนแปลง! ข่าวดี: บัญชีของคุณไม่มีการเปลี่ยนแปลง หากคุณต้องการ คุณสามารถเปิดการตั้งค่าความปลอดภัยเป็นพิเศษสำหรับบัญชีของคุณได้ในตอนนี้” ดังภาพด้านล่าง