X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Youtube “ประวัติการดูของคุณปิดอยู่” ไม่มีวิดีโอแนะนำหรืออื่นๆ เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Youtube ขึ้นข้อความ ประวัติการดูของคุณปิดอยู่ Your watch history is off ไม่มีวิดีโอแนะนำหรือประวัติการดูขึ้นหน้าแรก

สำหรับผู้ใช้งาน Youtube ไม่ว่าจะเป็นในคอมพิวเตอร์ผ่านเบราว์เซอร์ หรือมือถือผ่านแอปพลิเคชั่น หากเปิดเข้าหน้าแรกแล้วขึ้นข้อความ “ประวัติการดูของคุณปิดอยู่” หรือ “Your watch history is off” และไม่มีวิดีโอแนะนำใดๆเลย มีแต่หน้าข่าวๆและข้อความ “ประวัติการดูของคุณปิดอยู่ คุณเปลี่ยนการตั้งค่าได้ทุกเมื่อเพื่อดูวิดีโอล่าสุดที่คัดสรรมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ” ทำให้หลายคนเกิดคำถามว่าเกิดจากอะไร และต้องทำอย่างไร ถึงจะสามารถเรียกประวัติการดู หรือวิดีโอแนะนำกลับคืนมาได้

หาก Youtube ของใครขึ้นข้อความเหมือนลักษณะภาพด้านบน ไม่ว่าคุณจะเปิดผ่านมือถือหรือเบราว์เซอร์ก็จะได้ข้อความเหมือนกัน หากใช้งานบัญชีเดียวกัน ข้อความดังกล่าวจะเป็นการบอกว่า คุณได้ตั้งค่า ไม่ให้ Youtube เก็บประวัติการดูของคุณ เมื่อไม่มีประวัติการดูของคุณระบบจึงไม่มีวิดีโอแนะนำให้กับคุณ หากคุณต้องการเปิดให้วิดีแนะนำเกิดขึ้นในหน้าแรก ให้ไปตั้งค่า โดยกดที่เมนู Update setting หรือ อัปเดตการตั้งค่า

วิธีเปิดประวัติการดู Youtube

  • Update setting หรือ อัปเดตการตั้งค่า ในหน้าแจ้งเตือน ประวัติการดูของคุณปิดอยู่ หรือไปที่ myactivity.google.com
  • ให้เลือก “เปิด” หรือ เปิดประวัติการใช้งาน YouTube (หากเข้าผ่านลิงค์)

คุณอาจติ๊กถูกที่ช่อง รวมวิดีโอ Youtube ที่คุณดูและ รวมการค้นหาใน Youtube ของคุณ ด้วยหากคุณต้องการเปิด การตั้งค่านี้จะเป็นการตั้งค่าผ่านบัญชี เพียงแค่ตั้งค่าที่ใดที่หนึ่งไม่ว่าจะในมือถือหรือคอมพิวเตอร์บัญชีที่ลงชื่อเข้าใช้งาน Youtube เดียวกันจะตั้งค่าที่เดียวกันและจะเปลี่ยนแปลงทุกระบบ