เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2025 เวลา 6:00 น. ตามเวลาประเทศไทย เครือข่าย PlayStation Network (PSN) ประสบปัญหาล่มทั่วโลก ส่งผลให้ผู้ใช้ PlayStation 4 และ PlayStation 5 ไม่สามารถเข้าสู่ระบบ เล่นเกมออนไลน์ หรือเข้าถึงบริการต่าง ๆ เช่น PlayStation Store
ปัญหานี้กินเวลานานกว่า 20 ชั่วโมง ก่อนที่บริการจะกลับมาออนไลน์ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2025 เวลา 6:58 น. ตามเวลาประเทศไทย
Sony ได้รับทราบปัญหาและระบุว่ากำลังดำเนินการแก้ไข แต่ยังไม่ได้เปิดเผยสาเหตุของการล่มครั้งนี้
ผู้ใช้จากทั่วโลกได้แสดงความไม่พอใจต่อการล่มของ PSN ในครั้งนี้ โดยมีการแสดงความคิดเห็นบนโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับการขาดการสื่อสารจาก Sony และระยะเวลาที่ใช้ในการแก้ไขปัญหา
หลังจากบริการกลับมาออนไลน์ ผู้ใช้บางรายยังคงพบปัญหาในการเชื่อมต่อและการใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ PSN Sony ได้ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นและแนะนำให้ผู้ใช้ตรวจสอบสถานะบริการผ่านหน้า PSN Service Status เพื่อรับข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติม
เหตุการณ์นี้ถือเป็นการล่มครั้งใหญ่ที่สุดของ PSN นับตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งในครั้งนั้นเครือข่ายล่มนานถึง 23 วัน