X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

พบปัญหา Touch ID เสื่อมสภาพ ใน iPhone 5s

พบปัญหา Touch ID

หลายคนคงรู้จัก เซ็นเซอร์อ่านลายนิ้ว หรือ Touch ID ที่เปิดตัวมาพร้อมกับ iPhone 5s ล่าสุดเริ่มมคนบ่นเรื่องการเสื่อมสภาพของ  Touch ID บ้างแล้ว โดย Dr. Drang บล็อกเกอร์ชื่อดังด้านเทคโนโลยี (บางข่าวว่าเป็น Consulting Engineer หรือ ที่ปรึกษาด้านวิศวกร)ได้บอกว่า iPhone 5s ของเขาเริ่มมีปัญหาความแม่นยำน้อยลงหลังจากเริ่มใช้งานเป็นระยะๆ

Touch ID

โดยจากข่าวบอกว่า Dr. Drang ใช้ iPone 5s ใหม่มีความชื่นชอบ แต่หลังๆ ต้องป้อน ลายนิ้วมือใหม่หลายรอบ และเขาคิดว่า Touch ID เริ่มเสื่อมสภาพลง  และพอเข้าป้อนลายนิ้วมือเข้าไปใหม่ ก็สามารถใช้งานได้ดี และผ่านไปไม่นานก็เริ่มีปัญหาเดิมอีกแล้ว

ปัญหานี้น่าจะมาจากการจดจำและเรียนรู้ลายนิ้ว มือที่ผู้ใช้งานสแกนแต่ละครั้งเข้ามาเพื่อทำให้ระบบเก่งขึ้นเรื่อย ๆ แต่กลับกลายเป็นว่าระบบต้องจดจำภาพลายนิ้วมือมากจนเกินไปจึงส่งผลให้การทำ งานช้าลง วิธีแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือให้ลบลายนิ้วมือของเก่าออกและเพิ่มลายนิ้วมือ ใหม่อีกครั้ง

ที่มา – Dr. Drang

สำหรับปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดจากทุกคนนะครับ แต่หลายคน (ที่ไม่ได้มีปัญหาเรื่องนี้) ตั้งคำถามว่าอาจเกิดจากตัวผู้ใช้งานเอง ที่ไม่ถนอมตัวเครื่องหรืออื่นๆ  อย่างไรก็ตามเราคงได้รายละเอียดมากขึ้นกว่านี้ หากมีการใช้งาน iPhone 5s ไปนานกว่านี้ครับ