X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

GG แปลว่าอะไร เห็นพูดกันจังใน Game Online

ทำความรู้จักกับคำว่า GG ในเกมออนไลน์เวลาพิมพ์ มีความหมายอะไร ความหมายที่แท้จริงของคำว่า GG

ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบการเล่นเกมส์ออนไลน์ต่างๆ และหากใครที่ชื่นชอบเกมประเภท pvp (แนวต่อสู้กัน) อาทิเช่น Hon , Dota , LOL และเกมแนวออนไลน์อื่นๆบ้าง คงจะได้เห็นคำว่า GG หรือ gg พิมพ์เมื่อมีการต่อสู่เสร็จหรือจบเกม หลายคนสงสัยว่าคำนี้แปลว่าอะไร เรามาทำความเข้าใจกันดีกว่าครับ

GG คืออะไร แปลว่าอะไร ความหมายเป็นอย่างไร

GG ที่ฝรั่งเขาใช้กันคำแปลโดยทั่วไปมันหมายความว่า GG= Good Game (เป็นเกมที่ดี) เป็นคำแสดงการให้เกียรติ  หรือชื่นชมประมาณว่าเกมนี้สนุกดีนะ เป็นเกมที่ดีมาก ประมาณนั้น

แต่ฝรังเขาก็มีเกรียนประจำประเทศเขาที่แปลคำพวกนี้เป็นคำแสลง โดยเอามาแปลว่า GG = Goodbye Garbage แปลได้ประมาณว่า “ลาก่อนไอ้ขยะ”

GG อีกความหมายในเกมออนไลน์ อย่าง Ragnarok จะเป็นอักษรย่อของ emotion โดยมักจะพิมพ์ว่า /gg ดังภาพ ที่ย่อมาจากคำว่า giggle (หัวเราะแบบคิกคัก) ที่หมายความออกแนวเยาะเย้ย และหลายคนที่เช่นเกมเช่นเกม hon , lol และ Dota นั้นคิดว่าความหมายของคำว่า GG นั้นแปลว่าเยาะเย้ยเมื่อจบเกมนั้นเอง

จริงๆแล้วหากเราเห็นคำว่า GG ส่วนใหญ่แล้วเป็นความหมายที่ดีครับ เพราะมันย่อมาจากคำว่า Good Game นั้นเอง หลายคนเข้าใจผิดว่า GG มีความหมายไปทางไม่ดี นี้เป็นที่มาและคำอธิบายของคำว่า GG ทั้งหมดครับ