X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เบราว์เซอร์ (Browser) คืออะไร

เว็บเบราว์เซอร์ Web Browser คืออะไร

สำหรับใครที่ชอบใช้ในการเล่นอินเตอร์เน็ต หรือเปิดเว็บไซต์ จำเป็นต้องเข้าผ่าน Browser แต่มีหลายคนที่ยังไม่รู้จักความหมายของ Browser โดยเฉพาะคนใกล้ตัวผม เข้าใจว่า อินเตอร์เน็ตก็คืออินเตอร์เน็ต ตัวเปิดนั้นแหละ เรียกกว่า Internet แต่จริงๆแล้ว ถ้าจะเรียกให้ถูกมันก็คือ Browser นั้นเองครับ เพราะ Browser ทำหน้าที่เปิดเว็บไซต์ และจะเชื่อมต่อได้ จำเป็นต้องต่อ Internet ก่อน

อธิบายมาถึงตรงนี้แล้วคงจะพอเริ่มทราบถึงขั้นตอนต่างๆ แล้วใช้ไหมครับ หรือใครยังไม่เข้าใจมาดูรูปแบบการใช้งาน Internet ในการเปิดเว็บไซต์กันบ้างดีกว่าครับ ว่า เราต้องทำอย่างไร ถึงสามารถท่องเว็บไซต์ได้

  1. เปิดใช้บริการอินเตอร์เน็ต (ติดต่อผู้ให้บริการอินเตอรเน็ตต่างๆ ที่ให้บริการเขาจะมาติดตัต้งอุปกรณ์ให้เราเอง) แต่หากเป็นสมาร์ทโฟนสามารถเปิดใช้บริการได้จากมือถือได้เลย
  2. เปิดใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่าน Browser มีหลายคนเช่น IE ( Internet Explorer ) , Mozilla Firefox , Google Chrome หรืออื่นๆ
  3. ท่องเว็บไซต์

นี้คือรูปแบบการใช้งาน อธิบายมาถึงตรงนี้แล้วเราคงจะพอทราบแล้วใช้ไหมครับว่า Browser คืออะไร หากยังไม่เข้าใจอีกมาดูการอธิบาย Browser แบบเข้าประเดนกันเลยดีกว่า

Browser คืออะไร

Browser คือโปรแกรม แอพลิเคชั่น ที่ใช้เอาไว้สำหรับเข้าถึงเว็บไซต์ต่างๆ โดยทั่วไปแล้วคนเราจะเปิดอินเตอร์เน็ตจาก IE ( Internet Explorer ) เพราะเป็นบราวเซอร์ที่แจกฟรี มีมาพร้อมกับ Windows คนเลยคุ้นเคยกับมัน และใช้มันอยู่ตลอดเวลาที่จะใช้เข้าเว็บไซต์ (สำหรับอุปกรณ์ของ Apple จะเปิดจาก Safari) แต่จริงๆแล้ว บราวเซอร์ เราหาโหลดหรือติดตั้งเพิ่มเติมได้ อีกนอกจาก IE ( Internet Explorer )  หรือ Safari

Browser ที่ได้รับความนิยม ติดตั้ง

Mozilla Firefox , Google Chrome ผมแนะนำ 2 บราวเซอร์นี้แล้วกัน เพราะเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ทั้ง 2 โปรแกรม ล้วนเป็นโปรแกรมฟรี สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟน