X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook เลื่อนลงไม่ได้ กดไม่ไป โพสต์ไม่ได้ กรณีเน็ตช้า หรือ ปัญหาต่างๆใน Facebook

อันนี้เกิดจากปัญหาส่วนตัวเลยครับ เล่น Facebook บนคอมพิวเตอร์หรือบางทีก็เล่นผ่านสมาร์ทโฟน (iPhone) บางครั้งจะดู “ฟีดข่าว” ใหม่ๆ ว่ามีใครอัพเดทอะไรมาบ้าง เลื่อนลงมาเหมือนจะไม่ยอมอัพเดท กด f5 แล้วก็ไม่หาย (ในคอมพิวเตอร์) ตอนแรกคิดว่าเป็นที่เครื่องค้าง

แต่พอลองเปลี่ยนบราวเซอร์ ปรากฏว่าสามารถใช้งานได้เหมือนเดิม เลยสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นที่เน็ตเพราะเป็นๆแล้วก็หายเองปกติ เลยรวบรวมปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นมีทั้งแก้ได้และยังแก้ไม่ได้ดังต่อไปนี้ครับ

  1. เน็ตมีปัญหา ออก Internet ไม่มี อาการจะเป็นลักษณะเปิดเว็บในประเทศไทยได้แต่เข้า Google หรือเข้า Facebook แล้วจะอืดๆ แต่เปิดเว็บที่อยู่ในประเทศไทยได้ หากมีปัญหาดังกล่าวให้ลองปิดเปิดอินเตอร์เน็ตใหม่ หากยังไม่หายให้ทำใจ เพราะน่าจะเป็นปัญหาที่เน็ตของเราไม่ดี
  2. หากเปิดแล้วค้างๆ เป็นบางช่วงหรือไม่สามารถใช้งานได้ในบางสิ่งบางอย่าง ให้ลองเปลี่ยนบราวเซอร์มาใช้ Mozilla Firefox หรือ Google Chrome แทน
  3. บนสมาร์ทโฟนหาเปิดแล้วอาการค้างๆ เลื่อนไปทางไหนไม่ได้ ให้ลองปิด Facebook แล้วเปิดใหม่
  4. มีหลายคนมีปัญหาไม่สามารถอ่านข้อความยาวๆ ที่คนเขียนมาไม่ได้ (กรณีต้องกด อ่านเพิ่ม…) ส่วนนี้ยังไม่รู้ว่าจะแก้อย่างไร เพราะยังไม่เคยเจอ ให้ลองเปลี่ยนบราวเซอร์ดูน่าจะพอช่วยได้ แต่หากเกิดจากการแบนของ Facebook อันนี้ก็จนใจ
  5. ในกรณีจะพิมพ์ที่หน้า Wall แล้วไม่สามารถพิมพ์ได้ เหมือนจะให้เราลากรูปมาใส่ ในกรณีนี้ให้เราลองลากอะไรมาใส่ก่อนก็ได้ ใน Facebook วิธีทำคือคลิกเม้าส์ค้างที่รูปหรือลิงค์ลากมาวางตำแหน่งดังกล่าว ช่อง Wall เราจะสามารถพิมพ์ได้ แล้วค่อยลบ สิ่งที่ลากมาทีหลัง (อันนี้น่าจะเกิดจากเราไปกดโดนปุ่ม Option เกี่ยวกับการลากวางมาใส่ อันนี้ถามเข้ามามากพอสมควร)

ปัญหาข้ออื่น หากใครมีปัญหาเกี่ยวกับ Facebook สามารถถามเข้ามาได้ในคอมเม้นท์ได้เลยนะครับจะช่วยๆกันตอบในนี้