X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ดูว่าขอใครเป็นเพื่อนบ้างใน Facebook และวิธียกเลิกคำขอเป็นเพื่อนที่เราลืมไปแล้วใน Facebook

ดูว่าเราส่งคำขอเป็นเพื่อนใครไปบ้าง Facebook ใหม่ล่าสุด 2022

ทริปเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับการเล่น Facebook (ว่าจะเขียนเรื่องนี่้นานแล้ว แต่บทความค่อนข้างยาวเลยขี้เกียจ ^^) บทความนี้จะขอกล่าวถึงการเพิ่มเพื่อนลบเพื่อน

เคยไหมครับเวลาใช้งาน Facebook แล้วขอเพื่อนไปทั่วโดยไม่รู้ว่าเขาจะรับเราเป็นเพื่อนตอบกลับหรือเปล่า และเวลาก็ผ่านไปนานมาก เราก็ไม่ทราบเลยว่าขอใครไปบ้าง ใครที่ไม่ได้ตอบรับเราขอเป็นเพื่อน จนกลางครั้ง ไม่สามารถเพิ่มเพื่อนใหม่ได้ เพราะคำขอเป็นเพื่อนของเรามากเกินไป (และยังไม่มีใครตอบกลับ) ฉนั้น เราต้องมาตรวจสอบว่า เราได้ขอใครเป็นเพื่อนเอาไว้บ้าง และลบคำขอ ของเราเองออกจากการขอเป็นเพื่อนใน Facebook

ดูคำขอเป็นเพื่อนที่ส่งไป Facebook

เรามาดูกันดีกว่า ว่าเราจะรู้ได้อย่างไร ว่าเราขอใครเป็นเพื่อนบ้าง จริงๆแล้วการทำวิธีนี้เป็นการใช้งาน Facebook ในเรื่องของ “บันทึกกิจกรรม” มาดูประวัติการใช้งานของเรา มาเริ่มกันเลย

เริ่มแรกให้เข้าไปที่ “บันทึกกิจกรรม” ในหน้าแรกของ Facebook ของเรา ดังภาพด้านล่าง

เมื่อเราเข้ามาในส่วนของ บันทึกกิจกรรม Facebook แล้ว จะแสดงกิจกรรมต่างๆที่เราเคยทำเอาไว้ใน Facebook เราจะจำกัดให้มันแคบลงโดยการเจาะจง ให้เลือกเมนู การเชื่อมต่อ > คำขอเป็นเพื่อนที่ส่ง

จากภาพด้านบน คุณจะเห็นว่าคุณมีการส่งคำขอไปหาใครบ้าง บอกเวลาแสดงชื่อ แต่เฟสบุ๊คได้เปลี่ยนรูปแบบใหม่เมื่อเร็วๆนี้จะคลิกชื่อคนที่เราส่งคำขอไปหน้าโปรไฟล์ไม่ได้ หากต้องการยกเลิกคำขอให้ทำการ คัดลอกชื่อดังกล่าวไปค้นหา แล้วไปที่หน้าโปรไฟล์ของคน คนนั้น แล้วทำการยกเลิกคำขอความเป็นเพื่อนที่หน้าโปรไฟล์ของเขา ดังภาพด้านล่าง

จากข้อมลด้านบนหากใครส่งคำขอเป็นเพื่อนไปเยอะ อาจจะต้องค้นหากันยากสักหน่อย เพราะอย่างที่บอกจะไม่สามารถกดเข้าไปหน้าโปรไฟล์ของเขาได้ และจะไม่สามารถกดยกเลิกได้ตรงนั้น ต้องเอาชื่อของเขาไปค้นหาแล้วไปยกเลิกคำขอที่หน้าโปรไฟล์ของเพือนคนนั้นเท่านั้น

ดูว่าเราส่งคำขอเป็นเพื่อนใครไปบ้างในมือถือ ผ่านแอปพลิเคชัน

สำหรับในมือถือก็จะทำคล้ายๆกัน โดยให้เข้าไปยังหน้าโปรไฟล์ จากนั้นให้เลือกเพิ่มเติม … แล้เลือก บันทึกกิจกรรม

หลังจากนั้นให้เลือกเมนู “ดูการเชื่อมต่อ

ตรงนี้จะเป็นหน้าการเชื่อมต่อของเราทั้งหมดทั้งการติดตามการส่งคำขอ หรือการได้รับคำขอ ให้เลือก “ตัวกรอง” แล้วเลือก “หมวดหมู่” คุณจะเห็นเมนู “คำขอเป็นเพื่อนที่ส่ง” ดังภาพด้านล่าง

 

หน้านี้จะเหมือนกับ PC คือ จะมีรายชื่อที่แสดงต้องเอาชื่อไปค้นหาเอง แล้วไปยกเลิกที่หน้าโปรไฟล์

อัปเดต Facebook แบบใหม่ ให้อ่านบทความนี้ 

หรือให้ดูคลิปด้านล่างเป็นการอัปเดตล่าสุด