X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ฟีเจอร์โฟนคืออะไร (Feature phone)

เมื่อก้าวเข้าสู่ในยุคของสมาร์ทโฟน ทำให้น้อยคนนักที่จะรู้จัก ฟีเจอร์โฟน (Feature phone)  และเมื่อเห็นการเปิดตัวของฟีเจอร์โฟน บางครั้งก็ทำให้เกิดความสงสัยว่า “ฟีเจอร์โฟน คืออะไร” ส่วนใหญ่เราจะรู้กันว่า ฟีเจอร์โฟน เป็นโทรศัพท์ราคาถูก และมันต่างจากโทรศัพท์ทั่วๆไปอย่างไร เรามาทำความรู้จักกันดีกว่าครับ

ฟีเจอร์โฟน คืออะไร

ฟีเจอร์โฟน เป็นโทรศัพท์ที่ใส่ความต้องการของรุ่นนั้นๆไว้อย่างครบถ้วนแล้ว โดยเราจะไม่สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาใส่ได้ ถ้าหากเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟนแล้ว เราจะสามารถดาวน์โหลดหรือลบแอพต่างๆที่ต้องการได้ โดยฟีเจอร์โฟนจะเน้นการใช้งานง่าย และเจาะกลุ่มเป้าหมายเฉพาะทาง ไม่ก็เป็นผู้ที่ต้องการใช้โทรศัพท์แค่เป็นโทรศัพท์ ดังนั้น ฟีเจอร์โฟนจึงมีราคาถูกในตลาดทั่วๆไป

สำหรับ ฟีเจอร์โฟนในยุคหลังๆ เพิ่มแอพที่น่าสนใจใหม่ๆเข้าไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการท่องโลกแบบ Social Network , ฟังเพลง , ท่องอินเตอร์เน็ต , กล้องถ่ายรูปที่มีความละเอียดเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังคงเป็นฟีเจอร์โฟน จะเน้นเรื่องแค่การใช้งานสเปคจึงไม่ได้สูงอะไรมากนัก หน้าจอจะไม่ใหญ่ เพราะไม่ได้เน้นใช้งานเหมือนสมาร์ทโฟนนั้นเอง

คงจะพอคิดภาพออกแล้วใช้ไหมครับว่าฟีเจอร์โฟนคืออะไร บ้านเราส่วนใหญ่ใช้ฟีเจอร์โฟนเอาไว้สำหรับเป็นมือถือสำรอง เพราะมือถือพวกนี้มักประหยัดแบต ใช้แบตไม่มาก สามารถเอาไว้โทรเข้ารับสายได้โดยไม่ต้องกังวนเรื่องแบตเตอรี่นั้นเอง