X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

จะรู้เบอร์โทรศัพท์ใน iPad , iPad mini , iPad Air และ iPod touch ได้อย่างไร ในกรณีลืมเบอร์

ผมวันนี้มีน้องคนหนึ่งมาถามเกี่ยวกับการใช้งาน iPad ประมาณว่าใช้แบบสามารถต่อเน็ตแบบ Cellular ได้ แต่เติมเงินไปนานมากแล้ว ลืมหมายเลขของตัวเอง พอคราวนี้จะเติมเงิน แต่ไม่รู้เบอร์โทร อยากทราบเบอร์โทรศัพท์น้องคนนี้เลยมาถาม

ปัญหาคือปกติแล้ว iPad , iPad mini , iPad Air และ iPod touch จะไม่สามารถโทรออกได้ (ยกเว้นแบบ FaceTime) ซึ้งจะไม่บอกเบอร์อยู่ดี (จะบอกเป็นอีเมล์) เลยไม่สามารถทราบเบอร์โทรได้ มีวิธีที่สามารถดูเบอร์โทรได้ดังต่อไปนี้ครับ

วิธีที่ 1 การดูเบอร์โทรใน  iPad , iPad mini และ iPod touch

ให้เข้าไปดูในตั้งค่าของ Cellular data number โดยสามารถเข้าไปดูได้ที่ etting >> general >> about  มองหาคำว่า Cellular data number จะบอกเบอร์มือถือตัวนี้อยู่ แต่ก็มีอยู่ไม่น้อยที่ไม่สามารถดูได้ จึงจำเป็นต้องใช้วิธีการเข้าใช้บริการของเว็บไซต์ผู้ให้บริการของเครือข่ายนั้นๆ

วิธีที่ 2 การดูเบอร์โทรใน  iPad , iPad mini และ iPod touch

เปิดเว็บไซต์ของผู้ให้บริการนั้นๆ โดยสามารถเข้าไปดูได้ที่

  • AIS เข้าไปที่ http://www.ais.co.th/mobileinternet/broadband จากนั้นให้เลือก “ตรวจสอบการละเอียดการใช้งาน Internet” เท่านี้จะแสดงหมายเลขของเราออกมา
  • True Move H เข้าไปที่ http://hlife.truecorp.co.th/ จะสามารถเช็คได้
  • Dtac ให้ลองดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น https://itunes.apple.com/us/app/dtac/id366758142?mt=8 จะสามารถตรวจสอบหมายเลขได้

วิธีดังกล่าวต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบ 3G หรือ Cellular เท่านั้นในการเปิดหน้าบริการนะครับ วิธีดังกล่าวที่บอกก็ติดปัญหาบางทีต้องให้ใส่เบอร์เพื่อยืนยันการสมัครใช้บริการ

วิธีที่ 3 การดูเบอร์โทรใน  iPad , iPad mini และ iPod touch

วิธีนี้ทาง Call Center เขาแนะนำมาให้เราดู ICCID โดยสามารถเข้าไปดูได้ที่ setting  >> general  >> about  แล้วให้ดูที่หัวข้อ Cellular data number แล้วลองโทรถาม Call Center แต่ละเครือข่ายดูครับ

หากใครมีความรู้เพิ่มเติมรบกวนเพิ่มเติมได้ที่ Comment หน่อยนะครับเพื่อเป็นแนวทางกับคนที่เจอปัญหาเดียวกัน สำหรับผม ทำได้ในขั้นตอนแรก เลยไม่รู้ปัญหาอื่นๆ เพราะยังไม่ได้ลอง ที่มาบอกหลายๆวิธีเพราะค้นหาข้อมูลมาบอกให้มีหลายวิธีเท่านั้น