X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

[แนะนำแอพ] แอพเซ็นเซอร์รูปภาพ บน iPhone, iPad และ iPod touch (iOS)

วันนี้ผมจะมาแนะนำแอพแต่งรูป ให้เป็นภาพแบบเซ็นเซอร์โดยเป็นเป็นแอพที่ไว้สำหรับเลือกตำแหน่งของภาพที่เราต้องการจะ Censor เพื่อเหตุผลบางอย่างใน รูปภาพของเรา สำหรับวันนี้จะมาแนะนำสำหรับ iOS หรือ iPhone, iPad และ iPod touch ก่อนนะครับ

วันนี้ผมนั่งหาแอพแอพเซ็นเซอร์รูปภาพสำหรับ iPhone นั่งหาอยู่สักพัก กับของฟรี ก็เจออยู่ 2 แอพที่น่าสนใจเลยมาแนะนำให้ได้รู้จักกันครับ

‘Obscura

แอพนี้ผมว่าค่อยข้างดี เป็นแอพที่ใช้งานฟรี มีลูกเล่นหลายหลาก คือ Star , Rectangle , Mosaic Small , Sosaic Big ประมาณว่า สามารถลบได้แบบ รูปภาพ,สี,เหลือแบบพิกเซล (เลือกได้ว่าจะใหญ่หรือเล็ก) ผมได้ลองใช้งานดูแล้วก็ใช้งานง่ายมากๆดังภาพด้านล่างครับ

เมนูด้านล่าง (1) จะเป็นรูปแบบที่เราต้องการจะเซ็นเซอร์รูปภาพ เมื่อเลือกแล้ว เซ็นเซอร์รูปภาพดังกล่าวจะไปอยู่บนรูป สามารถลากไปยังตำแหน่งที่เราต้องการได้ หากต้องการย่อหรือขยาย ต้องใช้ 2 นิ้วในการถ่างให้ใหญ่หรือเล็กลง ตามความต้องการ จากนั้น กด Next เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนเซฟหรือแชร์ต่อไป สามารถดาวน์โหลดสำหรับ iOS ได้จาก App Store

Censor My Photo

สำหรับแอพ Censor My Photo เป็นลักษณะที่คล้ายๆกัน แต่มีรูปแบบที่ง่ายกว่า และที่สำคัญมีเมนูเบลอรูปภาพ ให้ด้วยทำให้เป็นแอพเซ็นเซอร์รูปภาพที่ค่อยข้างน่าใช้งานมากขึ้น

จากการที่ได้ลองใช้งานก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรครับ เลือกเมนูด้านล่าง ว่าต้องการใช้แบบไหน แล้วทำการเซ็นเซอร์ตามที่เราต้องการ ภาพด้านล่างเป็นภาพที่ใช้ผ่านแอพ Censor My Photo ครับ

สามารถดาวน์โหลดแอพ Censor My Photo นี้ได้จาก App Store

วันนี้ขอแนะนำแค่ 2 แอพนี้ก่อน สำหรับใครที่มีแอพเซ็นเซอร์รูปภาพ ที่อยากจะแนะนำมาสามารถแนะนำเข้ามาได้เลยนะครับ เพราะผมก็เพิ่ง่จะลองค้นหามาปล่อยให้ใช้กันเดียววันหลังจะมาหาแอพสำหรับ Android ให้นะครับ วันนี้ขอเป็น iOS ก่อน