X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

LINE 4.3.0 อัพเดทใหม่ ปิดรับการเชิญเล่นเกมทั้งหมดได้ ตัวอย่างสติ๊กเกอร์ก่อนส่ง และเพิ่มฟีเจอร์อื่นๆ

LINE อัพเดทเวอร์ชั่น 4.3.0 สำหรับ Android เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะเรื่องการเชิญเล่นเกมต่างๆ ที่สร้างความลำคาญให้หลายคนเป็นอย่างมาก มีอะไรใหม่อย่งไรมาดูกันครับ

ปิดการรับข้อความ เชิญเล่นเกม จากแอพฯ และเกมต่าง ๆ ของ LINE

นี้เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่หลายคนรอคอย (โดยเฉพาะคนที่ไม่เล่นเกม) เพราะเป็นฟีเจอร์ที่จะตัดความลำคาญการส่งเชิญเล่นเกม ต่างๆ ที่เราไม่ต้องการรับรู้แบบติ๊กถูกที่เดียวสกัดได้หมดทุกแอพ  โดยสามารถเข้าไปได้ที่ More > Settings > Notifications > Additional Services > Unauthorized Apps และให้เอาติ๊กถูกที่ Receive Messages ออก หรือภาษาไทยดังภาพด้านล่าง

ห้องแชทจากเดิมที่รองรับได้แค่ 100 คนตอนนี้เพิ่มเป็น 200 คนแล้ว

เป็นอีกหนึ่งการอัพเกรดสำหรับคนที่ชอบพูดคุยกันเป็นหมู่คณะ เพราะตอนนี้เพิ่มจำนวนกลุ่มได้มากขึ้นแล้ว

เพื่อแนะนำ มีบอกรายละเอียดว่า LINE แนะนำ เราด้วยอะไร เพื่อนคนนี้มาจากไหน

ส่วนตัวแล้วผมชอบฟีเจอร์นี้มากสุด เพราะบางครั้ง LINE ขึ้นเพื่อนแนะนำมาให้ แล้วหากแนะนำเยอะมากๆ เราอยากทราบว่าไลน์ใช้เกณฑ์อะไรในการแนะนำ เพราะตอนนี้ LINE บอกด้วยว่าเพื่อแนะนำเรามาจากไหน ดังภาพด้านล่าง

ตัวอย่างสติ๊กเกอร์ก่อนส่ง และสามารถแตะที่สติ๊กเกอร์นั้นๆเพื่อเข้าไปยังหน้าของสติ๊กเกอร์เพื่อส่งต่อได้

LINE ปรับให้การส่งสติ๊กเกอร์แม่นยำมากขึ้น ด้วยการแสดงตัวอย่าง (ภาพขนาดใหญ่ขึ้น) ก่อนการส่ง เพื่อป้องกันการส่งสติ๊กเกอร์ผิดดังภาพด้านล่าง

นอกจากนั้นไลน์ยังทำให้การส่งสติ๊กเกอร์เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เช่นหากเราเห็นสติ๊กเกอร์ของเพื่อนที่ส่งมา แล้วเราอยากจะส่งสติ๊กเกอร์แบบเดียวกันไปหาเพื่อนบ้าง จากเมื่อก่อนเราต้องเข้าไปหาหมวดหมู่ต่างๆของสติ๊กเกอร์เพื่อส่ง แต่ตอนนี้เราสามารถคลิกที่สติ๊กเกอร์นั้นๆ เพื่อเลือกสติ๊กเกอร์ที่เพื่อนเพิ่งส่งมาหรือเลอืกในกลุ่มเดียวกันได้ทันที

ทั้งหมดนี้เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่เข้ามาใน LINE 4.3.0 สำหรับ Android แต่คาดว่า iOS ก็คงจะอัพเดทตามมาเร็วๆนี้ครับ