X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

DLT Check in แอพจาก ขนส่งทางบก แอพให้คะแนนการบริการของ แท็กซี่

บริการที่คนไทยพูดถึงมากพอสมควร ก็เรื่องการบริการของแท็กซี่ ในบ้านเรา ที่หลายคนบ่นว่าบริการแย่ จากที่มีข่าวออกมาอยู่เลื่อยๆ ก็มีออกมาทั้งเรื่องดีและไม่ดี วันนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า DLT Check in ให้ประชาชนโหลด และให้คะแนนหรือรายงานเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับการบริการของแท็กซี่

โดยรูปแบบการใช้งาน ผมขอให้ดูรูปจากตัวแอพเลยละกันครับ น่าจะพอเข้าใจรูปแบบการทำงานของแอพ DLT Check in

ท่านอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้พูดถึงแอพพลิเคชั่นนี้ว่า เป็อีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นเพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพการให้บริการของรถแท็กซี่ให้เป็นที่ยอมรับของผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ทั้งนี้หากพบบริการที่ต่ำกว่ามาตรฐานที่กำหนดไว้ จะมีบทลงโทษอย่างเข้มงวด และแน่นอนว่า หากใครหรือบริษัทใด ที่ได้การให้คะแนนที่ดี ก็จะมีการมอบรางวัลและวุฒิบัตรประกาศเกียรติคุณให้ อีกทั้งยังเป็นการวัดคุณภาพของการบริการ เพื่อนนำไปใช้ในการปรับค่าโดยสาร (ที่จะมีการปรับอีกรอบเป็นรอบที่ 2)  อีกด้วย

สามารถดาวน์โหลดแอพได้ที่ Google Play ตอนนี้น่าจะมีให้ดาวน์โหลดเฉพาะ Android แต่จากโครงการแล้ว มีรายละเอียดว่า จะรองรับทั้ง iOS, Windows Phone เรียกได้ว่าครอบคุมทุกระบบปฏิบัติการของอุปกรณ์พกพาที่ได้รับความนิยมกันเลยทีเดียว

รายละเอียดต่างๆ ผมยังไม่ค่อยรู้รายละเอียดมากนัก ส่วนใหญ่ก็เรียบเรียงมาจากข่าวที่ได้อ่านๆมา แต่โดยรวมแล้วก็ประมาณนี้ อย่างไรเสีย ใครที่ใช้ Android อยู่ลองดาวน์โหลดมาใช้งานกันดู น่าจะพอยกระดับการให้บริการของแท็กซี่ในบ้านเราได้บ้าง เพราะหากใครบริการไม่ดี ทางการก็จะได้รับรู้ และหากมีพฤติกรรมเหมือนกันหลายๆครั้ง แท็คซี่คันดังกล่าวก็จะได้การลงโทษ ดีกว่ามานั่งบ่นๆอย่างเดียวจริงไหม