X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

LINE ล้างเครื่องใหม่ ลงไลน์ใหม่แล้ว สติ๊กเกอร์จะหายหรือไม่ หายต้องทำอย่างไร

เป็นคำถามยอดนิยมจริงๆสำหรับ LINE เกี่ยวกับการใช้งาน วันนี้ มีคำถาม ที่มีผู้ใช้สอบถามเข้ามา ปัญหาประมาณว่า ซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์ ไว้เยอะมากๆ มีความจำเป็นต้องล้างเครื่องโทรศัพท์ คือคืนค่าโรงงาน แล้วมาติดตั้งไลน์ใหม่ แต่ปรากฏว่า สติ๊เกอร์ที่ซื้อไวหายหมดเลยจะต้องทำอย่างไร

การลงทะเบียนอีเมลไลน์

ก่อนจะกู้สติ๊กเกอร์ เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทะเบียนอีเมลของ LINE กันก่อน ปกติแล้วการสมัครไลน์ เดียวนี้ เมื่อสมัครไปแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายทาง LINE จะให้เราลงทะเบียนอีเมล สิ่งที่จำเป็นในการลงทะเบียนอีเมล ไลน์ก็คือ อีเมล และรหัสผ่าน (เราสามารถกำหนดรหัสผ่านเองได้) หลังจากลงทะเบียนอีเมลแล้ว เราต้องเข้าไปยังอีเมล เพื่อยืนยันอีเมลก่อน กล่าวคือ ต้องเช็คอีเมล ที่ใช้ลงทะเบียน จะมีอีเมลส่งมาให้เราพร้อมรหัส เพื่อเอามายืนยันว่าเราได้ใช้อีเมลจริงๆไปลงทะเบียน หลังจากลงทะเบียนแล้ว เราก็จะได้ Email@email.com (ขึ้นอยู่กับใช้อีเมลอะไร) และรหัสผ่านที่เรากำหนด

หลังจากได้ บัญชีที่่ลงทะเบียนแล้ว สองอย่างนี้จะเปรียบเสมือนบัญชีของเรา ซึ่งเราสามารถเรียกใช้งานได้ผ่าน LINE PC หรือ จะลงเครื่องอีกครั้ง ก็ลงชื่อเข้าใจด้วยอีเมล บัญชีเก่าๆของเราก็จะกลับมา

การตรวจสอบว่าได้ลงทะเบียนอีเมลแล้วหรือยัง สามารถดูได้ที่

การตั้งค่า > บัญชี ดังภาพด้านล่าง

เมื่อเข้าไปยังบัญชีแล้ว เราจะเจอรายละเอียดของบัญชีของเรา ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทร หรือ LINE ID หรือเรา รวมถึงอีเมลที่เราเคยลงทะเบียนเอาวไว้ด้วย ดังภาพด้านล่าง

หากตรงลูกศร (ของรูปภาพด้านบน) เขียนว่า “เปลี่ยนอีเมล์ของคุณ” นั้นแสดงว่าได้ลงทะเบียนอีเมลไปแล้ว แต่หากขึ้นว่าให้ลงทะเบียน แสดงว่ายังไม่ได้ลงทะเบียน หากลงทะเบียนแล้วก็คลิกเขาไปดูได้

และเราล้างเครื่องก็สามารถเลือก ล๊อคอินผู้ใช้ LINE (อย่าเลือก ผู้ใช้ใหม่เด็ดขาด) เพราะการเลือกผู้ใช้ใหม่ และใช้อีเมลเดิม บัญชีเก่าอาจจะถูกลบทิ้งไป แล้วจะไม่สามารถกู้ได้

เมื่อเข้าสู่ระบบแล้วให้เข้าไปดูที่ ตั้งค่า > สติ๊กเกอร์ > สติ๊กเกอร์ของฉัน

จะเห็นสติ๊กเกอร์ของเราที่เราซื้อเอาไว้ ก็เพียงแต่ดาวน์โหลดมาใหม่เท่านั้น สวัสดี^^