X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เกรียนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก หลังคนไทยป่วนช่อง NASA ใน Youtube ขณะถ่ายทอดสด ยานฮอไรซันส์

ทั่วโลกกำลังจับจ้องเรื่องของยานสำรวจ ยานฮอไรซันส์ ของ NASA ที่กำลังเดินทางไปสำรวจดาวพลูโต ที่ใช้เวลาการเดินทางยาวนานเกือบ 10 ปี จากนั้นเวลา ประมาณ 17.00 น. ของบ้านเราก็มีการแถลงความคืบหน้าผ่านช่อง Youtube ดังกล่าว แต่เหมือนว่าคนไทยจะเข้าไปถล่มในช่องแสดงความคิดเห็น

เรียกว่าได้คนไทยพิมพ์ออกนอกเรื่องกันอย่างสนุกสนานในช่วงเวลามีการแถลงข่าว (จากรายงานข่าวมีบอกว่า มีการถามคำถามต่างๆผ่านช่อง Youtube ด้วย) แต่ไม่สามารถอ่านคำถามต่างๆได้ทัน เพราะมีการพิมพ์เป็นภาษาไทย เรื่องต่างๆ ที่ไมเกี่ยวกับเรื่องที่กำลังพูดคุยกันอย่างมาก ถึงขนาดชาวต่างชาติบางท่านตำหนิการกระทำของคนไทยกลุ่มดังกล่าว

เรื่องนี้เกิดจากโต้เถียงกันไปมา จนเป็นข่าวดังในโลกโซเชียลไปแล้วตอนนี้ ถึงแม้ว่าการแถลงจะจบลงไปแล้วในหน้าของ ช่อง Youtube ดังกล่าวยังมีการนับถอยรอการรายงานต่อไป ก็ยังมีคนไทยพิมพ์กันอย่างไม่หยุด บ้างก็เข้ามาวิจารณ์ คนไทยที่ทำเรื่องไม่สมควรก่อนหน้านั้น ให้หยุดการกระทำดังกล่าว แต่เหมือนย่ิ่งพิมพ์ยิ่งไปกันใหญ่ ตอนี้ผมเองก็มองว่า ไม่ควรพิมพ์อะไรลงไป

ก็ใช้คำว่าเกรียนไทยไม่แพ้ชาติไทยในโลก ก็คงไม่ผิด ยิ่งช่วงนี้กระแสในบ้านเรายิ่งเยอะ ก็ยิ่งมีข้อความที่ส่งออกไปมากขึ้น (ขนาดผมยังไม่กล้าทิ้งลิงค์ไว้เลย กลัวจะไปกันใหญ่) เอาเป็นว่าคนที่เกรียนและฝ่ายห้ามเกรียน เลิกพิมพ์ภาษาไทย หรือข้อความอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับการถ่ายทอดเป็นไม่เป็นประโยชน์ลงไปช่องดังกล่าวเถอะครับ แค่นี้ชื่อเสียงขงไทยเราก็เสียมากพอแล้ว ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายเกรียนและฝ่ายห้าม คนต่างประเทศเขาอ่านภาษาเราไม่ออก ไม่ว่าจะพิมพ์ห้ามหรือเกรียน มันก็ดูเป็นการฟลััดข้อความก่อกวนคนอื่นอยู่ดี เรื่อง ดาวพลูโต ต่างประเทศหรือคนที่เขาสนใจ เขาจริงจังครับ ไม่ใช้แค่การเล่นทั่วๆไป ไม่อย่างนั้นเขาไม่ตั้งใจทำมาเกือบสิบปีหลอกครับ ^^