X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เผยแล้ว iPhone 6s และ iPhone 6s Plus กันน้ำได้ มีซีลกันน้ำ แต่ Apple ไม่พูดถึง

ก่อนหน้านี้มีคนทดสอบนำเอาเครื่อง iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ไปแช่น้ำ 1 ชั่วโมง ปรากฏว่า่ตัวเครื่องสามารถทำงานต่อได้ โดยไม่เป็นอะไร ก็สร้างความตื่นเต้นให้กับสาวก ว่า iPhone 6s และ iPhone 6s Plus จะกันน้ำได้จริงๆใช้ไหม ล่าสุด iFixit ได้เฉลยแล้วว่า iPhone 6s และ iPhone 6s Plus มีซิลกันน้ำมาให้ด้วยจริงๆ แน่นอนว่ามันสามารถกันน้ำได้ในระดับหนึ่ง แต่ Apple ไม่เคยบอก

แน่นอนว่าฟีเจอร์ดังกล่าว Apple ไม่ได้พูดถึง เหตุผลก็น่าจะมาจาก หากพูดถึง ก็น่าจะมีใครหลายคนเอาไปทดสอบ แน่นอนว่า เครื่องที่น้ำเข้า จะหมดประกันทันที ฟีเจอร์นี้น่าจะถือว่าเป็นของแถมว่ามันสามารถกันน้ำได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ควรเอาไปแช่น้ำ เพราะมันจะทำให้หมดประกันได้นั้นเอง เพราะไม่ได้บอกว่ามันกันน้ำได้ แค่มีที่กันน้ำไว้เท่านั้น

ส่วนตัวก็ถือว่าดีในระดับหนึ่งที่ว่า หากเป็นแบบนี้แล้ว เครื่องก็จะสามารถผ่านน้ำได้ ในเวลาที่ผิดพลาดบางอย่าง เช่น ทำล่วงอ่างล้างหน้า หรืออุบัติเหตุอื่นๆเป็นต้น

ทำให้หลายคนคิดต่อไปว่า ใน iPhone 7 และรุ่นอื่นๆ น่าจะมีความสามารถติดตัวไปตลอด หรืออาจปรับให้ดีกว่า และข่าวดังกล่าวทำให้ iPhone มีความน่าสนใจเพิ่มขึ้นอีกมากเลยทีเดียวครับ

ที่มา – iFixit