X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Google บอก LG เป็นพาร์ทเนอร์ ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยทำ Nexus มา

เราคงได้เห็นสมาร์ทโฟนของ LG ที่มีส่วนร่วมกับ Google Nexus มาแล้ว และล่าสุดทาง Google ก็ร่วมมือกับ LG เปิดตัวรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง LG Nexus 5X ล่าสุด Dave Burke รองประธานกรรมการฝ่ายวิศวกรรมของ Android ได้สัมภาษณ์กับทาง Korea Times บอกประมาณว่า LG เป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีทีสุด ตั้งแต่มีการสร้าง Nexus มา

Nexus 5X

ตอนนี้ Nexus 5X ก็จะมีกำหนดวางจำหน่ายในไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งจะจำหน่ายพร้อมๆกับ Nexus 6P จาก Huawei โดยสมาร์ทโฟนรุ่นที่ LG ผลิต (5X) จะมีราคาถูกกว่าและสเปคต่ำกว่าที่ Huawei ผลิต (6P) โดยสเปคของ Nexus 5X จะออกแนวกลางๆหน่อย ตีราคาเป็นไทยแล้วประมาณหมื่นกลางๆ ส่วน Nexus 6P น่าจะแตะ 2 หมื่นกว่าๆ

ถือว่าเป็นอะไรที่ใหม่ เพราะ Google ยังไม่เคยออกมือถือ Nexus ออกมาพร้อมกัน 2 รุ่น 2 ความต่างด้านสเปค 2 ผู้ผลิต พร้อมๆกันเสียที ก็ต้องมาดูกันว่าการที่เปิดตัว 2 รุ่นสเปคต่างกันว่า่ คนที่ชอบมือถือ Nexus น่าหันไปซื้อรุ่นไหนมากกว่ากัน

สำหรับบ้านเราตอนนี้ก็มี่ข่าวดีว่า LG ก็เตรียมเข้า Nexus 5X มาจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว เหลือเพียง Huawei เท่านั้น ที่จะนำ Nexus 6P มาจำหน่ายในบ้านเราหรือเปล่า คงต้องลุ้นกันต่อไป แต่ส่วนตัวถึงแม้จะมีแค่ LG ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับคนที่อยากซื้อเครื่อง Nexus ที่ประกันศูนย์ในไทยเสียทีนะครับ

ที่มา – TechnoBuffalo