X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีเล่นแอพ Tinder เล่นยังไง มาดูกัน

เหมือนว่าช่วงนี้กระแสของแอพ Tinder จะมาแรงมากๆ ทำให้หลายคนเกิดสนใจอยากลองเล่นดู หรือหลายคนแทบไม่รู้เลยว่าแอพ Tinder นั้นมันคือแอพประเภทไหน วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับแอพ Tinder และสอนวิธีการเล่นเบื้องต้นของแอพดังกล่าวกันครับ

Tinder คืออะไร

ถ้าจะพูดให้เข้าใจง่ายๆ ว่าแอพดังกล่าวคืออะไร คงจะตอบสั้นๆว่าแอพ Tinder เป็นแอพหาคู่นั้นเอง โดยรูปแบบของแอพ จะเป็นการเลือกคนที่เราสนใจ ไปเลื่อยๆ และหากคนที่เราสนใจ เขาก็เลือกสนใจเราเหมือนกัน ก็จะได้คุยกัน โดยเราสามารถใส่รูปภาพลงไปได้ 6 ภาพ พิมพ์ข้อความแนะนำตัวได้ 500 ตัวอักษร เพื่อแนะนำตัวเอง โดยบัญชีของแอพจะ ดึงข้อมูลจากบัญชี Facebook การสมัครจึงจำเป็นต้องใช้ Facebook ในการเข้าใช้งาน

สมัคร Tinder

วิธีการสมัครแอพ Tinder สามารถอ่านได้จากบทความเก่า (คลิกที่ลิงค์) แต่จริงๆแล้วสามารถสมัครได้ง่ายๆ เพียงดาวน์โหลดและเชื่อมต่อบัญชี Facebook ก็สามารถสมัครเสร็จได้เรียบร้อยแล้ว

ดาวน์โหลด Tinder

วิธีเล่น Tinder

เมื่อเชื่อมต่อกับ Facebook แล้วทางแอพ Tinder จะขอการเข้าถึง ตำแหน่งของเรา รวมถึงใช้งาน WiFi ให้กดยอมรับไป

หลังจากนั้นทินเนอร์จะทำการค้นหาบุคลที่อยู่รอบๆเรา เพื่อมาแสดงให้กับเราได้เลือก

เราสามารถเลือกถูกใจ โดยกดที่เครื่องหมาย “หัวใจ” หรือไม่ถูกใจที่เครื่องหมาย “กากบาท” หรือสามารถปัดไปทางซ้ายเพื่อบอกว่าไม่ถูกใจ หรือปัดไปทางขวาเพื่อถูกใจได้เช่นเดียวกัน โดยหากถูกใจใครมากๆให้กดปุ่ม Super Like เพื่อบอกเขาว่าเราสนใจเขา ซึ่งเราสามารถกดปุ่มดังกล่าวได้วันหละหนึ่งครั้ง (สำหรับผู้เล่นแบบฟรี) เมื่อทั้งสองคนถูกใจตรงกัน ก็จะสามารถพูดคุยกันได้ทันที

เราสามารถเข้าไปตั้งค่าการค้นหาของรายละเอียดอื่นๆได้ โดยไปที่การตั้งค่าดังภาพด้านบน

เลือกว่าจะให้แสดง ชายหรือหญิง ค้นหาระยะห่างได้ไกลสุดเท่าไหร่ สามารถกำหนดได้ (สูงสุดห่างไม่เกิน 161 กิโลเมตร) เลือกระยะอายุ ต่ำสุดและสูงสุดที่ 18-55 ปี

ตั้งค่าการแจ้งเตือนและอื่นๆดังภาพด้านบน

โดยเราสามารถแก้ไขรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเราหรือเพิ่มรูปลบรูปที่ไม่ต้องการได้ในส่วนของการแก้ไขโปรไฟล์

ใส่รายละเอียดเกี่ยวกับตัวเราอะไรก็ได้ ความยาวไม่เกิน 500 ตัวอักษร ดังภาพด้านบน

กำหนดได้ว่าจะให้แสดง อายุ และระยะทาง ที่ห่างกันหรือไม่

ทั้งนี้ Tinder จะมีระบบ Tinder Plus สำหรับผู้ที่ต้องการความสามารถเพิ่มขึ้นอีก โดยจะมีการเสียค่าบริการ ราวเดือนละประมาณ 300 บาท โดยท่านจะได้ความสามารถเพิ่มขึ้นดังต่อไปนี้

  • สามารถกดปุ่ม Super Like ได้ 5 ครั้งต่อวัน (ปกติได้เพียง 1 ครั้ง)
  • สามารถเลือกได้ว่าจะค้นหาบุคลจากทุกที่ทั่วโลก เพียงกำหนดสถานที่เท่านั้น
  • สามารถเลือกถูกใจได้ไม่กำจัด (ซึ่งปกติแล้ว Tinder จะจำกัดสำหรับผู้ใช้ฟรี แต่ไม่ได้บอกว่าเท่าไหร่ แต่หากเกินกำหนดต้องรออีกประมาณ 12 ชั่วโมงถึงสามารถมาเลือกใหม่ได้)
  • ซ่อนอายุของเราได้
  • สามารถเปลี่ยนแปลงการเลือกถูกใจได้ แม้ว่าจะผ่านการเลือกหรือไม่เลือกมาแล้ว โดยจะมีปุ่ม undo มาให้เราซึ่งปกติหากเลือกอะไรไปแล้วจะไม่สามารถแก้ไขได้
  • ปิดโฆษณา

โดยรวมๆแล้วการใช้งาน Tinder ก็มีเพียงเท่านี้ ลองไปศึกษาและเล่นกันดูนะครับ

 

 

 

View Comments (1)