X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ไปได้สวย Google Allo มียอดดาวน์โหลดเกิน 5 ล้านดาวน์โหลดแล้ว

Google Allo แอปรับส่งข้อความ ที่ช่วยให้คุณพูดและทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้นสื่อความในใจได้ดีขึ้นด้วยสติกเกอร์, doodle อีกทั้งอีโมจิและข้อความขนาดใหญ่ Allo นำเสนอ Google Assistant รุ่นตัวอย่าง

เปิดให้ดาวนโหลดไปประมาณ 1 อาทิตย์แล้วสำหรับการปล่อยให้ดาวน์โหลดแอพแชทใหม่จาก Google อย่าง Google Allo ล่าสุดตอนนี้แอพดังกล่าวถูกดาวน์โหลดไปมากกว่า 5 ล้านดาวน์แล้ว และติดแอพที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุดใน Play Store (ติดอันดับ 8)

สำหรับแอพ Google Allo เป็นแอพพูดคุยกับเพื่อนคล้ายๆแอพพลิเคชั่นอย่าง WhatsApp แต่ความโดดเด่นของ Allo จะมี Google Assistant ที่ทำงานเป็น AI เหมือนปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถเข้าใจหรือสือสารกับเราได้ โดยความสามารถของ Google Assistant  จะคล้ายๆกับ Google Now เพียงแต่  Assistant เป็นส่วนหนึ่งใน Allo เปรียบเหมือนกับเพื่อนเราหนึ่งคน เมื่อเราพิมพ์อะไรไป สามารถโต้ตอบกับเราได้ และขอบอกว่าฉลาดมากๆด้วย แต่ตอนนี้ Allo ยังไม่ลองรับภาษาไทย

สำหรับใครที่อยากดาวน์โหลด สามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาลองเล่นกันได้ที่ Google Play ตอนนี้ยังไม่ค่อยมีคนไทยเล่นเท่าไหร่นัก โหลดมาอาจจะต้องชวนเพื่อนมาร่วมดาวน์โหลดเพื่อเล่นด้วยกันจะได้มีเืพือนคุย ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางของแอพแชทครับ ไม่รู้ว่าครั้งนี้ Google จะผลักดันแอพตัวนี้ให้ปังหรือไม่ หลังจากที่เคยปลูกปั่นแอพลักษณะเดียวนี้อย่าง Hangouts มาแล้วก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร