X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

HUAWEI P10 และ P10 Plus ถ่ายภาพสวยทุกช็อตสะกดทุกสายตา พร้อมบุกเบิกเทรนด์สีสันใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

หัวเว่ยยกสตูดิโอถ่ายภาพมาไว้ในสมาร์ทโฟนกับ HUAWEI P10 และ P10 Plus HUAWEI P10 และ P10 Plus ถ่ายภาพสวยทุกช็อตสะกดทุกสายตา พร้อมบุกเบิกเทรนด์สีสันใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประกาศเปิดตัวหัวเว่ย P10 และ P10 Plus นวัตกรรมสมาร์ทโฟนที่เปี่ยมด้วยสไตล์ซึ่งร่วมพัฒนาขึ้นกับไลก้า พร้อมนำคุณสมบัติการถ่ายภาพระดับสตูดิโอเพื่อภาพพอร์เทรทที่สวยแบบมืออาชีพ จับมือกับ Pantone Color Institute ผู้นำด้านสีสันของโลก เพื่อสร้างสรรค์เทรนด์สีสันใหม่บนตัวเครื่องที่เสริมรับกับเทคนิคการขัดผิวแบบ Hyper Diamond-cut ให้สมาร์ทโฟนสวยโดดเด่นยิ่งขึ้น  อัดแน่นด้วยสุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยีที่เหนือชั้น รวมทั้ง Huawei SuperCharge เพื่อให้หัวเว่ย P10 และ P10 Plus คือสมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพที่ล้ำสมัยที่สุดในโลกปัจจุบัน

หัวเว่ย P10 และ P10 Plus คือสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ใช้กล้องหน้าจากไลก้า เช่นเดียวกับกล้องหลังเลนส์คู่จากไลก้า ใช้เทคโนโลยีการถ่ายภาพที่ล้ำสมัยที่สุดของโลกเพื่อการสร้างสรรค์ภาพพอร์เทรทที่แฝงความเป็นงานศิลปะร่วมสมัยตามแบบฉบับของภาพถ่ายไลก้า หัวเว่ย P10 และ P10 Plus มาพร้อมอุปกรณ์ทุกอย่างที่สตูดิโอถ่ายภาพใช้ ด้วยฟีเจอร์อย่างการจัดแสงแบบสตูดิโอ และเทคโนโลยีตรวจจับใบหน้าแบบ 3 มิติ ผู้ใช้จึงสามารถถ่ายภาพได้สวยเฉียบในทุกสภาพแวดล้อม

ด้วยกล้องหน้าแบบใหม่ ใคร ๆ ก็สามารถถ่ายภาพพอร์เทรทที่สมบูรณ์แบบในสไตล์ภาพไลก้า ขณะที่กล้องหลังสามารถจับภาพลักษณะต่าง ๆ บนใบหน้าได้อย่างละเอียดเหลือเชื่อ เพื่อให้ภาพถ่ายที่สมจริงราวกับมีชีวิต ด้วยคุณสมบัติที่สามารถถ่ายภาพทุกช็อตได้สวยสะดุดทุกสายตา และเอฟเฟ็คการจัดแสงระดับมืออาชีพที่ทำให้ตัวแบบดูโดดเด่น ไม่ว่าจะอยู่สภาพแวดล้อมแบบไหน พร้อมไฮบริดซูมของหัวเว่ย ฟีเจอร์เพิ่มเติมที่ช่วยให้ผู้ใช้จับโฟกัสพื้นที่ที่ต้องการในภาพได้โดยที่ยังให้คุณภาพของภาพที่คมชัด

นอกจากการสร้างนิยามใหม่ของภาพถ่ายพอร์เทรทด้วยเทคโนโลยีการถ่ายภาพสุดล้ำ หัวเว่ย P10 และ P10 Plus ยังสร้างมาตรฐานใหม่ของสีสันและดีไซน์ ด้วยการร่วมมือกับ Pantone Color Institute สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นมาพร้อมสี Pantone ที่คัดสรรขึ้นเป็นพิเศษ คือ PANTONE Greenery ซึ่งเป็นสี PANTONE ประจำปี 2017 และสี Dazzling Blue เฉดสีฟ้าเข้มแสนสะดุดตา ด้วยการผสานความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบอุตสาหกรรมอันล้ำหน้าและงานฝีมือโลหะสุดปราณีตของหัวเว่ยเข้ากับความเป็นผู้นำด้านทิศทางของสีสันที่ทั่วโลกเชื่อถือของ Pantone Color Institute   หัวเว่ย P10 และ P10 Plus จึงเป็นสมาร์ทโฟนที่บ่งบอกถึงบุคลิกของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันได้อย่างโดดเด่น

ผลลัพธ์จากงานฝีมือสุดปราณีตนานนับชั่วโมงและความร่วมมือกันระหว่างหัวเว่ยและ Pantone Color Institute สีสันทั้งสองได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษสำหรับพื้นผิวของหัวเว่ย P10 และ P10 Plus เพื่อให้เป็นสมาร์ทโฟนที่ทั้งดูสวยและใช้งานได้ดังใจ สี Greenery บนพื้นผิวขัดทรายให้ความรู้สึกสบายตาและดูมีสไตล์ ขณะที่สี Dazzling Blue บนพื้นผิว Hyper Diamond-cut อันเป็นเอกลักษณ์ดูเปล่งประกายสะดุดตา นอกจากสองสีพิเศษนี้แล้ว  หัวเว่ย P10 และ P10 Plus ยังมีให้เลือกในอีกหลายโทนสีสวย ทั้ง Ceramic White, Dazzling Gold, Prestige Gold, Graphite Black, Rose Gold และ Mystic Silver

หัวเว่ย P10 และ P10 Plus มาพร้อมรูปทรงแบบมินิมัลที่บางเฉียบ กับเส้นสายโค้งมนตามแบบฉบับของ P Series ดีไซน์ที่มุ่งเน้นคุณภาพในทุกรายละเอียด รวมทั้งฟังก์ชั่นอันทรงประสิทธิภาพอย่างเทคโนโลยี SuperCharge ลิขสิทธิ์เฉพาะของหัวเว่ยเพื่อการชาร์จแบตเตอรี่ที่เร็วเป็นพิเศษ ระบบปฎิบัติการที่รวดเร็วไม่ว่าจะผ่านอายุการใช้งานไปนานเพียงใด และการเชื่อมต่อที่เหนือชั้นเพื่อให้ผู้ใช้ไม่คลาดการติดต่อสื่อสารไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

ริชาร์ด หยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าวว่า หัวเว่ย P10 และ P10 Plus คือผลงานการสร้างสรรค์สมาร์ทโฟนที่ปฏิวัติและสร้างนิยามใหม่ของการถ่ายภาพพอร์เทรท ด้วยพัฒนาการอีกขั้นจากการจับมือกับไลก้า เราจึงมีกล้องหน้าคุณภาพเยี่ยมจากไลก้าบนดีไวซ์หัวเว่ยนอกเหนือจากกล้องหลัง และเพื่อให้สอดคล้องกับนวัตกรรมที่อยู่ภายในตัวเครื่อง หัวเว่ยยังได้จับมือกับ Pantone Color Institute เพื่อสรรสร้างดีไวซ์ที่มีความสวยงามไม่แพ้กันเมื่อมองจากภาพนอก  หัวเว่ย P10 และ P10 Plus คือสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นทั้งความเป็นแฟชั่นและอัดแน่นด้วยฟังก์ชั่น” 

ลอรี เพรสแมน รองประธานของ Pantone Color Institute กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันผู้บริโภคพึงพอใจที่จะแสดงออกด้วยสีมากขึ้น จึงมีการทดลองและใช้สีในเชิงสร้างสรรค์กันมากขึ้น สีเป็นสื่อกลางที่ผู้คนใช้แสดงตัวตนให้โลกเห็น ทางหัวเว่ยได้เล็งเห็นกระแสที่ไม่หยุดนิ่งตรงนี้จึงตัดสินใจร่วมมือกับเรา และเราจะช่วยให้ลูกค้าของหัวเว่ยได้แสดงตัวตนอย่างเต็มที่ผ่านสีสัน

หัวเว่ยยังได้ร่วมทำงานกับแซทชิ แกลเลอรี่และไลก้า ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะสร้างความหมายใหม่ให้กับการถ่ายภาพพอร์เทรท ทั้งนี้โดยการคัดเลือกช่างภาพที่มีชื่อเสียงจำนวน 7 คน  ที่แซทชิ แกลเลอรี่เป็นผู้แนะนำมา ให้ทั้ง 7 ท่านร่วมกันสร้างสรรค์คอลเลคชั่นภาพถ่ายบุคคลคอลเลคชั่นพิเศษที่ถ่ายด้วยกล้องของสมาร์ทโฟนรุ่น Huawei P10 เพื่อสำรวจพัฒนาการของการถ่ายภาพบุคคล ผ่านผลงานภาพถ่ายที่ช่างภาพแต่ละคนสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้มุมมองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของตนเองโดยใช้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เครื่องนี้เป็นเครื่องมือในการทำงาน 

โอลิเวอร์ คัลท์เนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไลกา คาเมร่า กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างไลก้าและหัวเว่ยเปิดโอกาสให้เราได้สาธิตให้ผู้บริโภคนับล้านๆ คนทั่วโลกได้เห็นว่าการถ่ายภาพสวยๆ อย่างมืออาชีพนั้นสามารถทำได้ง่ายด้วยสมาร์ทโฟน โดยความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์เลนส์สำหรับกล้องถ่ายรูปและความรู้ด้านทัศนศาสตร์ของเราจะช่วยให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนจากหัวเว่ยสามารถถ่ายภาพบุคคลได้อย่าง   ยอดเยี่ยมที่สุด โดยเฉพาะกับ Huawei P10 และ Huawei P10 Plus ที่มาพร้อมฟีเจอร์ที่ครบครัน ซึ่งจะช่วยให้การถ่ายภาพบุคคลสามารถทำได้ประหนึ่งการนั่งถ่ายภาพแบบมืออาชีพในสตูดิโอ ด้วยอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ ชิ้นเดียวที่คุณพกพาใส่กระเป๋าได้ชิ้นนี้ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้คุณถ่ายภาพได้อย่างน่าทึ่งทุกครั้งที่คุณหยิบออกมากดชัตเตอร์

ผลงานของ 7 ช่างภาพจะถูกนำมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในนิทรรศการพิเศษที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ตั้งแต่วันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ 2560 ก่อนที่งานภาพถ่ายที่ได้รับการคัดเลือกบางส่วนจะถูกนำไปจัดแสดงรวมอยู่ในนิทรรศการชุด “From Selfie to Self-Expression” ที่จะจัดแสดงที่แซทชิ แกลเลอรี่         กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคมเป็นต้นไป

นอกเหนือไปจากนั้น หัวเว่ยยังร่วมมือกับ “Ricostru” แบรนด์แฟชั่นที่กำลังมาแรงจากประเทศจีน เพื่อรังสรรค์สุนทรียะใหม่ของการนำเสนอคอลเลคชั่นแอคเซสซอรี่สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่น Huawei P10 และ Huawei P10 Plus โดยคอลเลคชั่นแอคเซสซอรี่ดังกล่าว ได้แก่ กระเป๋าใส่สมาร์ทโฟนขนาดมินิที่จะเป็นเพื่อนคู่ใจของผู้ใช้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่นได้อย่างดีเยี่ยม กระเป๋าใบนี้มีขนาดเล็กแต่มากด้วยสไตล์ โดยผสมผสานสไตล์แบบเรโทรเข้ากับสัมผัสแบบตะวันออกผ่านรายละเอียดของเนื้อผ้าและรูปทรงของตัวกระเป๋า และเพื่อให้สมาร์ทโฟนคู่ใจเครื่องใหม่ของคุณไม่มีวันหมดแบตเตอรี่ โดยไม่ละทิ้งความมีสไตล์ไปด้วยพร้อมกัน Ricostru ยังได้ออกแบบสร้อยข้อมือสุดเก๋ที่สามารถแปลงโฉมให้กลายเป็นสายชาร์ทแบตเตอรี่สำหรับ   สมาร์ทโฟนได้ทันที ซึ่งเมื่อนำมาใช้ทำงานร่วมกับระบบซูเปอร์ชาร์ทที่มีอยู่ในตัวเครื่อง การเติมแบตเตอรี่ให้กับสมาร์ทโฟนเครื่องนี้จะสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและทำได้อย่างมีสไตล์ไม่เหมือนใครอย่างแท้จริง!

HuaweiP10 และ P10 Plus เริ่มจำหน่ายในยุโรปและจีนในเดือนมีนาคม 2560 จากนั้นจะเริ่มจำหน่ายในเอเชีย ลาตินอเมริกา แอฟริกาใต้และรัสเซียในเดือนเมษายน 2560 ซึ่ง Huawei P10 ราคา  649 ยูโร ส่วนHuawei P10 Plus (64GB + 4GB) ราคา 699 ยูโร และ P10 Plus (128GB + 6GB) ราคา 799 ยูโร