X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีโพสข้อความในเฟส พื้นหลังเป็นสีต่างๆ Facebook ทำอย่างไร PC, Android และ iOS

สีพื้นหลังโพสบนเฟสบุ๊ค ทำอย่างไร ให้โพสต์เราดูเด่น

เชื่อว่าหลายคนที่ใช้งาน Facebook น่าจะเคยเห็นการเปลี่ยนแปลง การโพสต์ข้อความในเฟสบุ๊ค ที่สามารถปรับแต่งสีพื้นหลังได้ตามที่เราต้องการ กันมาบ้างแล้วในโพสต์ต่างๆจากเพื่อนๆ โดยฟีเจอร์ดังกล่าวเฟสบุ๊คเอง ก็เปิดตัวมาได้สักระยะแล้ว แต่ยังมีหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าจะใช้งานอย่างไร วันนี้เราจะมาสอนวิธีการใช้งานการโพสต์ข้อความเฟสมีสีพื้ันหลังกันให้ทราบครับ

ให้คลิกที่เราต้องการจะโพสต์ จะเห็นในส่วนของการพิมพ์ข้อความ ให้เลือกคำว่า “สีพื้นหลัง”

จะมีสีพื้นหลังที่เราต้องการมาให้เราเลือก ให้เลือกสีพื้นหลังที่เราต้องการ จากนั้นก็พิมพ์ข้อความ ได้ทันที โพสต์ของเราก็จะเป็นลักษณะภาพที่มีสีพื้นหลัง เพิ่มความเด่นของข้อความได้เป็นอย่างดี

สำหรับในมือถือ Android หรือ iOS ก็ทำในลักษณะเดียวกัน แต่ด้วยความที่ว่าระบบ iOS เหมือนจะอัพเดทช้ากว่าระบบอื่น ทำให้มีคำถามเข้ามาว่า จะโพสต์เฟสบุ๊คให้มีสีพื้นหลังได้อย่าไง เพราะบางคนไม่มี ก็แนะนำว่าให้อัพเดทเฟสบุ๊คให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด (เวอร์ชั่น 86.0 ณ ตอนที่เขียนบทความ)

สำหรับมือถือ จะไม่มีเมนู “สีพื้นหลัง” แต่ให้เราแตะที่เราต้องการจะพิมพ์ เมื่อเราแตะว่าจะโพสต์ จะมีให้เราเลือกสีพื้นหลังมาให้ ดังภาพด้านล่าง

วิธีโพสต์ข้อความให้มีสีพื้นหลัง จะได้ข้อความที่เด่นชัด เหมือนเราทำรูปภาพและมีตัวหนังสือ ช่วงนี้กำลังได้รับความนิยม ใครที่ไม่เคยใช้ก็ลองใช้กันดูนะครับ ถือเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ของเฟสบุ๊คที่ทำออกมาแล้วได้รับการตอบรับดีพอสมควรเลย

View Comments (1)