X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ได้ชื่อแล้ว Android O ตามคาด ใช้ชื่อ Oreo

Android Oreo ชื่อใหม่ของระบบปฏิบัติ Android เวอร์ชั่นต่อไป

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันมีข่าวหลุด เกี่ยวกับชื่อเวอร์ชั่นของระบบปฏิบัติการ ที่เป็น Android O มีคนตาดีไปเห็นบัญชี Google+ ของ Google เองมีการโพสต์วีดีโอและลบหลายรอบ เพราะมีการเปลี่ยนชื่อไฟล์ไปมา โดยชื่อไฟล์แรก มีความน่าสนใจคือใช้ชื่อไฟล์ว่า GoogleOreo_Teaser_0817_noDroids (1).mp4 สังเกตว่ามีคำว่า “Oreo” ทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าจะเป็นชื่อของรุ่นดังกล่าว

Android Oreo เปิดตัววันที่ 21 เมษายน ตรงกับวันปรากฎการณ์สุริยุปราคาเต็มดวงในประเทศสหรัฐอเมริกาพอดี ซึ่งมันดูเข้ากันมากกับชื่อ Oreo เพราะ Google ทำวีดีโอสุริยุปราคาคือขนม Oreo ออกมาได้น่ารักมาก (ชมคลิปวีดีโอด้านล่าง)

แน่นอนว่าสมาร์ทโฟนกลุ่มแรกที่จะได้อัพเกรดเป็นระบบปฏิบัติการดังกล่าว คงต้องเป็นมือถือในเครือของ Google ก่อน อย่าง Pixel กับ Nexus ส่วนจะ Open Wonder ตามคอนเซ็ปที่วางไว้แค่ไหน คงต้องค่อยๆดูฟีเจอร์ของรุ่นดังกล่าวกันต่อไปครับ

Android Oreo จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ Rescue Party เป็นฟีเจอร์ที่ทำมาเพื่อแก้ไขปัญหา bootloop โดยรูปแบบการทำงานของมันคือหาก system_server มีการรีสตาร์ทมากกว่า 5 ครั้งภายในระยะเวลา 5 นาที หรือ system app แครชมากกว่า 5 ครั้งใน 30 วินาที  ระบบจะมองว่าเป็น bootloop ฟีเจอร์ Rescue Party จะทำงานทันที ซึ่งขั้นตอนการทำงานของส่วนนี้ Google ยังไม่ได้อธิบายรายละเอียดมากนัก แต่มันก็คือการแก้ไขปัญหา bootloop และหากยังแก้ไขไม่ได้ ก็จะเข้าสู่ Recovery Mode จากนั้นก็เข้าสู่การรีเซ็ตคืนค่าโรงงานต่อไป