X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ราคา iPhone 8 อาจพุ่งสูงถึง 34,000 บาท ที่ความจุด 64GB

ข่าวลือเกียวกับราคาของ iPhone 8

ปีนี้มีการคาดการณ์ว่าราคาสมาร์ทโฟนเรือธงต่างๆ จะเพิ่มราคาขึ้นตีเป็นเงินไทยก็อาจราวๆ 2 – 4 พันบาท หนึ่งในนั้นร่วมถึง iPhone รุ่นปี 2017 ที่คาดว่าจะใช้ชื่อว่า iPhone 8 หรือ iPhone Pro โดยนักวิเคาะห์ให้ความคิดเห็นว่า ราคา iPhone รุ่นความจุ 64GB ซึ่งถือว่าเป็นความจุเริ่มต้นของ iPhone 8 (คาดว่าจะมาพร้อมกับความจุ 3 ขนาดได้แก่ 64GB, 256GB และ 512GB) จะมาพร้อมกับราคาสูงถึง $999 เหรียญ นั้นหมายถึงว่าหากตีเป็นเงินไทยแล้วก็ตก 34,000 บาทเลยทีเดียว

แต่ก็ไม่ใช้ว่าสือหลายสือจะเห็นตรงกัน เพราะก็มีบางสือที่คิดว่าราคาของ iPhone จะมีราคาไม่ต่างจากรุ่นก่อนหนัก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่างที่กล่าวไปแล้วว่า สือต่างๆ ต่างให้ความเห็นว่าราคาสมาร์ทโฟนเรือธงปี 2017 จะมีราคาบวกไปกว่าปีก่อนพอสมควร ทั้งนี้หากอยากจะทราบเรื่องราคาของ iPhone 8 เราอาจจะมาวิเคราะห์ราคาจาก Galaxy Note 8 ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน ว่าจะเปิดตัวที่ราคาเท่าไหร่ จะทำให้ราพอเดาราคาของ iPhone ได้ว่ามีการเพิ่มราคาจากรุ่นเก่าก่อนมากน้อยแค่ไหน

ส่วนตัวคิดว่าราคา iPhone อาจมีราคาสูงขึ้นเล็กน้อย แต่คงไม่ถึงขนาดข่าวที่ออกมา เพราะการแข่งขันตลาดของสมาร์ทโฟน ก็มีอยู่ไม่ใช้น้อย หาก iPhone หนีราคาไปเป็นราคาดังกล่าว อาจทำให้ยอดการจำหน่ายลดลง แต่อะไรก็เป็นไปได้สำหรับ Apple เพราะ Apple อาจคิดว่าตีราคาให้ห่าง เพื่ออัพเกรดผลิตภัณฑ์ให้ดูพรีเมี่ยมยิ่งขึ้น