X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

iPhone 8 จะไม่มีปุ่ม Home ไม่ว่าจะเป็นปุ่มจริงหรือปุ่มหลอก

ข่าวลือ iPhone 8 ไม่มีปุ่มโฮมใดๆ

เป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจของ iPhone 8 ที่กำลังจะเปิดตัวในเวลาอันใกล้นี้ เกียวกับเรื่องปุ่มโฮม ที่หลายสือและภาพหลุดชี้ชัดว่า Apple จะไม่มีปุ่ม Home ในไอโฟนแปด แต่ประเดนมันอยู่ที่ว่า แล้วถ้าไม่มีปุ่มจริง ก็คงต้องใช้ปุ่มเสมือนจริงหรือปุ่มบนหน้าจอแทน แต่ข่าวดังกล่าว Apple เลือกที่จะไม่ใส่ปุ่มโฮมใดๆเลยบน iPhone 8

Mark Gruman นักเขียนจากเว็บไซต์ 9to5mac และ Bloomberg ผู้ที่เขียนข่าวเกี่ยวกับ iPhone ได้แม่นยำพอสมควรได้เปิดเผยข้อมูลที่คาดว่าจะมีใน iPhone 8 ไว้ดังต่อไปนี้

  • iPhone 8 จะไม่มีปุ่มโฮม แต่จะใช้เป็น dock (แถบสีเทา) ที่ขอบล่างของหน้าจอแทน
  • การใช้งาน dock ปัดไปมาเพื่อสิ่งที่ต้องการเช่น ลาก dock ขึ้นเพื่อปลดล็อคหน้าจอ หรือ ปัดแอพขึ้นไปด้านบนเพื่อกลับหน้าโฮม
  • ขอบของตัวเครื่องจะโค้งและมน ด้านบนจะถูกตัดเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับกล้องและลำโพง สือต่างประเทศเรียกเจ้าสิ่งนี้ว่า Notch (รอยบาก) ส่วนพื้นที่สองข้างให้เรียกว่า หู (ears) เอาไว้ใส่status bar ที่มีสองข้าง (อาจตั้งค่าได้ว่าจะเอาอะไรมาแสดง)
  • ด้วยหน้าจอที่ชิดขอบ แม้ขนาดจะพอๆกับ iPhone 7 แต่จะสามารถแสดงไอคอนได้ถึง 6 แถว (รวม 24 ไอคอน)  และยังมีพื้นที่เหลือไว้แสดง dock ด้านล่างอย่างที่กล่าวมา

หากข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง เท่ากับว่า Apple จะเปิดตัว iPhone ถึีง 3 ตัวด้วยกัน ได้แก่ iPhone 7s, iPhone 7s plus และ iPhone 8 นอกจากนั้นยังมีข่าวว่าจะเปิดตัว Apple TV และ Apple Watch รุ่นอัพเกรดอีกด้วย

ที่มา – Bloomberg