X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Tmall บริษัทเครือ Alibaba ได้สิทธิจอง iPhone 8 ก่อนเจ้าอื่น 7 วัน

การสั่งจองไอโฟนแปด ในประเทศจีน

Tmall บริษัทในเครือของ Alibaba จะเป็นอีคอมเมิร์ซเพียงแห่งเดียวในประเทศจีนที่อยู่นอกเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Apple สามารถสั่งจองล่วงหน้า iPhone 8, 8 Plus และ iPhone X

การสั่งซื้อล่วงของ  iPhone 8 และ 8 Plus ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา Tmall เปิดให้จองก่อนใครนานถึง 7 วัน ในประเทศจีนจะต้องรอจนกว่า iPhone เครื่องใหม่จะวางตลาดในวันที่ 22 ก. ย.

และนี้ไม่ใช้ครั้งแรกที่ Tmall บริษัทเครือ Alibaba ได้สิทธิจอง iPhone ก่อนใครเพราะ Tmall ได้สิทธิ์พรีออเดอร์ iPhone 6s, iPhone SE และ iPhone 7 ก่อนใคร โดยเว็บไซต์อื่นๆ ทั่วไป จะเปิดให้จองตามปกติวันที่ 22 กันยายน

สำหรับกระแสเกี่ยวกับ iPhone X เกี่ยวกับระบบปลดล็อคหน้าจอด้วย Face ID ในประเทศจีนก็มีกระแสวางหน้ากากกันแดดที่ผู้ขายโฆษณาว่า เครื่องมือที่จะช่วยไม่ให้คุณถูกปลดล็อกด้วย Face ID ตอนหลับ และเป็นที่นิยมกันอย่างมากในประเทศจีนตอนนี้ โดยมีการวางจำหน่ายในราคา 170 – 500 บาท (จริงเป็นอุปกรณ์ที่มีขายเดิมอยู่แล้ว เป็นหน้ากากกันแดด แต่เอามาเปลี่ยนหัวเรื่องใหม่ เพื่อให้เข้ากับกระแส iPhone X)

แต่เอาเข้าจริงๆแล้ว Craig Federighi หัวหน้าฝ่ายซอฟต์แวร์ของแอปเปิล ได้พูดถึงเรื่อง Face ID แล้วว่า หากผู้ใช้ iPhone X ไม่ได้มองเครื่องในขณะปลดล็อคหน้าจอจะไม่สามารถเปิดเครื่องได้ นั้นหมายความว่าถ้าเราหลับอยู่ จะไม่มีใครสามารถปลดเครื่องได้นั้นเอง หน้ากากจึงไม่น่ามีความจำเป็นแต่อย่างใด