X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เตรียมเปิดตัว Microsoft office 2019 พลาดไม่ได้

เตรียมเปิดตัว Microsoft office 2019 พลาดไม่ได้

Microsoft คือธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกชนิดหนึ่งที่มีผู้ก่อตั้งคือ Bill Gates  อยู่ ณประเทศสหรัฐอเมริกา มีฐานการผลิตอยู่ในรัฐวอชิงตัน ผลิตภัณฑ์ของ microsoft ที่มีการตลาดมากที่สุดนั่นก็คือ microsoft windows และ microsoft office  จุดเริ่มต้นของการพัฒนาในช่วงปี 1980  ได้รับความนิยมจากผู้ใช้คอมพิวเตอร์ ในสำนักงานและนักคอมพิวเตอร์ต่างๆ ไมโครซอฟจึงได้ริเริ่มพัฒนาเกี่ยวกับซอฟต์แวร์อีกทั้งมีกิจการอย่างอื่นในด้านฮาร์ดแวร์อีกด้วย แต่วันนี้เราจะมาพูดถึง ผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงอันดับโลกในด้านซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์นั่นก็คือ microsoft office

ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงสิ่งที่ทุกคนคุ้นหูคุ้นตา และเคยผ่านมือเรามาแล้ว !   แน่นอนทุกๆคนต้องรู้จักมันนั่นก็คือ Microsoft office หรือไมโครซอฟท์ออฟฟิต เป็นโปรแกรมสำหรับงาน ที่มีผู้นิยมใช้กันทั่วโลกโดยมีผู้พัฒนาคือบริษัทไมโครซอฟท์ ประเภทสัญญาอนุญาตจำกัดสิทธิและมีระบบปฏิบัติการที่สามารถใช้ได้คือ microsoft windows และapple macintosh Microsoft อีกทั้งอีกมีการส่งเสริมให้ใช้บริการในปี 1990 และออกสู่ตลาดภายในประเทศ กระจายออกสู่ทั่วโลกภายในเวลาอันสั้น ทําให้ในยุคแรกของการเปิดตัวและเผยแพร่ office มีมากมายต่างๆมากมาย โดยรุ่นแรกของ microsoft office ประกอบไปด้วย word  excel และ powerpoint รวมทั้งยังมีรุ่นแยกออกมาเป็นรุ่น Pro ซึ่งจะรวม microsoft excel และ schedule plus เข้าไปด้วย จากนั้นค่อยๆเปิดตัวในทุกๆปี ไม่ว่าจะเป็น microsoft  2007 microsoft2008  จนถึง 2010  ได้พัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ในบางครั้งก็ไม่ได้วางจำหน่ายให้บุคคลทั่วไป และล่าสุดวันนี้ microsoft เปิดตัว microsoft ที่เป็นเครือข่ายอินเตอร์เน็ตในลักษณะการเช่ารายปีมีชื่อว่า microsoft office 365 ซึ่งสามารถทำงานโดยผ่านระบบเครือข่ายใหญ่ของทาง microsoft บนคอมพิวเตอร์ผ่านออนไลน์ได้เลย โดยโปรแกรมในชุด microsoft office  มีมากมายได้แก่ microsoft word ,microsoft excel }microsoft access }microsoft powerpoint ,microsoft outlook ,microsoft onenote ,microsoft publisher ,microsoft sharepoint และอื่นๆอีกมากมายที่ช่วยเป็นเครื่องมือบริหารภายในองค์กรหรือบริษัทต่างๆ

ส่วนที่จะออกมาใหม่ล่าสุดในอนาคต microsoft เผยว่าจะวางแผนเปิดตัวในปี 2019  ซึ่งก็คือปีหน้านี้เอง โดยมีไฮไลท์หลักๆที่ microsoft เปิดเผยมา ณ ตอนนี้ก็คือ ชาร์จและสูตรคำนวณใหม่สำหรับ excel  และอีกอย่างหนึ่งที่ทุกคนรอคอยคือพรีเซ้นเทชั่น ในส่วนของ powerpoint ที่จะมีการเพิ่มการเคลื่อนไหว  เช่น  การซูมและม็อบ อีกทั้งยังปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์หลักในภาพรวมเพื่อจัดการซอฟต์แวร์และในด้านของโครงข่ายไอทีเพื่อเตรียมตัวจะเปิดเผยในปีข้างหน้านี้  อย่างไรก็ตามใครเป็นแฟน microsoft ก็ต้องติดตามการเปิดตัวของ microsoft office ว่าจะยิ่งใหญ่แค่ไหนคงมีฟีเจอร์ลับภายซอฟต์แวร์ต่างๆที่ยังไม่เปิดเผยอีกมาก ท่าทางครั้งนี้ microsoft จะเอาจริงอีกด้วย