X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Iphone (X) กำเนิดมา 10 ปี นวัตกรรมสุดล้ำที่เปลี่ยนโลกมนุษย์

Iphone (X) กำเนิดมา 10 ปี นวัตกรรมสุดล้ำที่เปลี่ยนโลกมนุษย์

Iphone เป็นโทรศัพท์มือถือหรือเรียกว่าเป็นสมาร์ทโฟน ที่อยู่ในรูปแบบการใช้งานแบบมัลติมีเดีย รวมทั้งใช้งานอินเตอร์เน็ตและโทรเข้าโทรออก  ผลิตและจัดจำหน่ายโดยบริษัท apple ได้เปิดตัวลงตลาดสำหรับ iphone รุ่นแรกโดยสตีฟ จ๊อบ ในวันที่ 9 มกราคม พ.ศ 2550 ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ผ่านมา 7 ปีแล้ว ถือว่าเป็นสิ่งประดิษฐ์ยอดเยี่ยมที่เปลี่ยนวงการ smartphone และวงการเทคโนโลยีของโลกเลยทีเดียว   ต่อมา iphone มีรุ่นถัดมาได้แก่ iphone 2 รวมทั้งพัฒนาไปเรื่อยๆ จนถึง iphone 7  และล่าสุดที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 29 มิถุนาคมพ. ศ. 2560 ที่ผ่านมานั้นเองก็ถือว่าเป็นวันครบรอบ iphone 10 ปี ซึ่งต้องบอกเลยว่าในการปรากฏตัวของ
ไอโฟนในครั้งนี้ เปลี่ยนแปลงวงการ smartphone และทำให้โลกของเราสั่นสะเทือน ด้วยยุคสมัยใหม่ ฟีเจอร์ใหม่ๆและเทคโนโลยีได้เปลี่ยนไปเรื่อยๆทำให้ iphone เปิดตัวครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่

เผยโฉมด้วยภาพลักษณ์และรูปแบบการใช้งานที่สุดยอด มาในชื่อของ iphone x  ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา บริษัท apple  สรรค์สร้างนวัตกรรมสุดล้ำที่ทำให้แฟนคลับและสาวกรวมถึงทุกๆคนที่สนใจเทคโนโลยีต้องตื่นตาตื่นใจมาอย่างสม่ำเสมอ แถมยังทำกำไรจากการขายไอโฟนในตลอดระยะเวลา 10 ปีมานี้ได้อย่างมหาศาล อีกทั้งยังเป็นมือถือที่ขายดีที่สุดในโลก ต้องยอมรับเลยว่าสิ่งที่เปลี่ยนแปลงและพัฒนาเทคโนโลยีโดยมีแต่คนถือเป็นไอดอลก็คือบริษัท apple  ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง หาพูดถึง iphone 10 หรือ iphone x ที่เพิ่งมาเปิดตัวในรุ่นฉลอง 10 ปี มีความสุดยอดและอลังการเสียเหลือเกิน ด้วยการนำจอแอลอีดี และการชาร์จไร้สายเข้ามารวมตัวเป็นหนึ่งเดียวใน iphone 10 รุ่นนี้ ฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็คือ มีการออกแบบตัวเครื่องใหม่แล้วก็มีการใช้จอที่เต็มตัวเครื่องมากขึ้นไร้ขอบเลยทีเดียว รวมถึงปรังปรุงเทคโนโลยีสภาพสีและแสงให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมผู้ใช้งานอีกด้วย ส่วนกล้องก็เปลี่ยนไปอย่างมากโดยใช้กล้องหน้าความละเอียด 7 MP ส่วนกล้องหลังเป็นกล้อง 2 กล้องที่จะทำให้คุณถ่ายรูปแบบหน้าชัดหลังเบลอได้อย่างสุดยอดเลยทีเดียว เพิ่มเซ็นเซอร์ตัวใหม่ในการสแกนใบหน้าอีกทั้งยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆและโหมดถ่ายภาพ 3D ที่แทรกเข้ามามากมาย ซึ่งถือว่าครั้งนี้ iphone X ทำได้อย่างเหมาะสมในการเปิดตัว 10 ปี


ไอโฟนอย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์กับทุกอย่างในการใช้สมาร์ทโฟน  ทำให้สาวกที่รอคอยและสนใจการเปิดตัวของ iphone x เป็นจำนวนมาก  และจะวางจำหน่ายวันที่  3 พฤศจิกายน 2017 โดยมี 2 รุ่น ความจุคือ 64 gb และ 256 gb มี 2 สีให้เลือกคือสีเทาและสีเงิน silver นั่นเอง ด้วยราคาที่ออกมาประมาณ 64 $999  และ 256  $1149