X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ผลสำรวจชี้ ผู้ใช้สนใจ iPhone X ขนาดความจุ 256GB ว้าว! ชาร์จไร้สายมากสุด

สำรวจความสนใจการเลือกซื้อขนาดความจุของ iPhone X

iPhone X มาพร้อมกับขนาดความจุพื้นที่มี 2 ขนาดด้วยกันคือ 64GB และ 256 GB ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างต่างกันมากซึ่งแน่นอนว่าราคาก็จะต่างกันด้วย (ส่วนต่างเรื่องราคาอยู่ที่ประมาณ 5,000 บาท) ด้วยความสงสัยที่ว่าส่วนที่ต่างกันขนาด ผู้ใช้จะสนใจรุ่นไหนมากกว่ากัน

ผลสำรวจจาก RBC Capital Markets รายงานกว่า ผู้ใช้ส่วนใหญ่วางแผนที่จะซื้อ iPhone X ขนาดความจุ 256GB อยู่ที่ 57% มากกว่า 64GB อยู่ที่ 43% ก็ถือว่าไม่ต่างกันมากนัก แต่อย่างไรผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็ยังไงให้ความสำคัญกับขนาดพื้นที่มากกว่า แม้ราคาจะต่างกันมากพอสมควร

โดยความสนใจหรือที่เรียกว่าผู้ใช้ให้ความสนใจมากสุดที่ตัดสินใจเลือกซื้อ iPhone X ก็คือ การชาร์จแบบไร้สาย (Wireless Charging) รองลงมาคือการ สแกนใบหน้า (Face ID)

ความน่าสนใจสำหรับการเลือกซื้อ iPhone ทุกรุ่นหลังจากเปิดตัว iPhone 8/8 plus และ iPhone X ไปแล้ว iPhone รุ่นอื่นผู้ใช้จากผลสำรวจ 832 ราย ยังจะเลือกซื้อรุ่นใดอยู่บ้างดังภาพด้านล่าง

จากผลสำรวจจากจำนวนคน 832 ราย อันดับหนึ่งยังคงเป็น iPhone X อยู่ที่ 28% รองลงมาเป็น iPhone 8 Plus ที่ 20% และสำหรับ iPhone 8 อยู่ที่ 17% สำหรับ iPhone 7 และ iPhone 7 plus อยู่ที่ 12% เท่ากัน

ความน่าสนใจหากให้วิเคาะห์จากตัวเลข จะสังเกตได้ว่า ผู้ใช้สนใจ iPhone ที่ท๊อปสุดมากที่สุด และค่อยๆไล่ลงมาตามราคา (ประมาณว่ายิ่งแพงยิ่งมีคนสนใจหรือเปล่า หรือสเปคดียิ่งมีคนสนใจประมาณนั้น)

สำหรับ iPhone X มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 3 พฤศจิกายน โดยมีราคาอยู่ที่

  • iPhone X ความจุ 64GB ราคา $999 หรือประมาณ 33,400 บาท
  • iPhone X ความจุ 256 ราคา  $1,149 หรือประมาณ 38,300 บาท

ที่มา – MacRumors