X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ชอบกดหนัก กดเบา ขนาดไหนเลือกได้ตามใจปรารถนา บน Galaxy Note 8 และ S8/S8+

ชอบกดหนัก กดเบา ขนาดไหนเลือกได้ตามใจปรารถนา บน Galaxy Note 8 และ S8/S8+

หลังจากที่เปิดตัวกันออกมาพักใหญ่ๆๆๆ สำหรับ Galaxy Note 8 และ S8/S8+ สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปของซัมซุง  ซึ่งพี่ใหญ่สุดก็คงต้องเป็น Samsung Galaxy Note 8 อย่างไม่ต้องสงสัน รุ่นนี้ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่า Note รุ่นก่อนหน้า(แน่นอนรุ่นใหม่ก็ต้องดีกว่ารุ่นเดิมสิ)  จอแสดงผลแบบไร้กรอบไซส์ใหญ่เต็มตา, ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังตัวแรง Exynos 8895, RAM จุใจถึง 6GB, ระบบกล้องคู่ Dual-Camera  มาพร้อมกับผู้ช่วยอัจฉริยะ Bixby และปากกา S Pen อันเป็นเอกลักษณ์ตระกูล Note (ไม่ใช่อุดม….นะ) ส่วน S8+ และ S8 ก็จะมี Hardware  และความสามารถต่างๆลดหลั่นกันมาตามลำดับ ซึ่งในวันนี้สิ่งที่ผมต้องการหยิบยกเอามาเล่าสู่กันฟังก็คือ “ปุ่มโฮม” นั่นเองครับ

มีเพื่อนๆของผมเองหลายคนเป็นสาวกตัวจริงของ ซัมซุง เมื่อมีรุ่นใหม่ออกมาก็ไม่รอช้าที่จะหามาครอบครอง พอใช้ไปสักพักนึงผมก็เริ่มได้ยินเสียงบ่นจากหลายๆคนว่า ปุ่มโฮมกดยากบ้างล่ะ อีกหลายคนก็บอกว่า ปุ่มโฮมเบาไปเผลอนิ้วผ่านไปแวปเดียวก็ติดขึ้นมาแล้ว……เฮ้ย!! อะไรกันนี่ เครื่องก็เครื่องเดียวกันแต่ทำไม่มันต่างกันขนาดนั้นเลยเหรอ ผมได้แต่รับฟังอยู่เงียบๆเพราะสมาร์ทโฟนที่ผมใช้มันเทียบกับของเพื่อนๆไม่ได้หรอก แต่เมื่อเพื่อนมีปัญหา เพื่อนก็ต้องช่วยเพื่อนสิครับ

สามวันให้หลังผมกลับมาเจอเพื่อนๆอีกครั้งหนึ่งพร้อมด้วยข้อมูลที่จะมาตอบข้อสงสัยให้แก่เพื่อนๆเต็มกะบาล เพื่อไม่ให้เป็นการเสียนาฬิกา…..เย้ย!!!!  เสียอเมริกา…..เย้ย!!!!  เสียเวลา….. เย้ย!!! ถูกแล้ว!!!! พ่ามมมม!!!! (นิดนึง เห็นคนอื่นเค้าเล่นกันสนุกดี) กลับเข้าเรื่องของเราดีกว่าครับ  สาเหตุหลักที่   Galaxy Note 8 และ S8/S8+ มีน้ำหนักในการกดปุ่มโฮมที่แสนจะต่างกัน บางคนว่ากดยาก บางคนว่าดีแล้ว บางคนว่ามันเบาจนเกินไป ต้องแจ้งให้มราบกันก่อนนะครับว่าซัมซุงทั้ง3รุ่นนี้ ตัวของปุ่มโฮมได้รับการติดตั้งให้อยู่ภายใต้จอภาพ ซึ่งจริงๆแล้วเราควรจะเรียกมันว่า ทัชโฮม ซะมากกว่า เพราะมันไม่ใช่ปุ่มแต่เป็นเซ็นเซอร์สัมผัสนั่นเอง  ซึ่งความที่มันเป็นเซ็นเซอร์นี่เองทำให้มันสามารถที่จะกำหนดน้ำหนักในการการกดได้ นี่คือสิ่งที่ซัมซุงติดตั้งมาให้ใน3รุ่นนี้ครับ และนี่เองคือตัวต้นเหตุของปัญหาที่หลายๆคนพบเจอ แต่ทุกอย่างแก้ไขได้ครับ ซัมซุงเองให้สิทธิเรากำหนดน้ำหนักได้ถึง 5ระดับด้วยกันเลยทีเดียว ชอบ ทัชหนัก หรือ ทัชเบา ก็เอาตามที่สบายใจได้เลย มาดูวิธีกันดีกว่าครับ

  1. เข้าไปที่ตั้งค่าตัวเครื่อง
  2. ใส่ “แถบการนำทาง” ในช่องค้นหาด้านบน
  3. ไปที่หัวข้อ “กดหนักที่ปุ่มหน้าหลัก”
  4. กำหนดน้ำหนักตามใจชอบได้เลย ตั้งแต่ 1-5 แนะนำว่า 3ดีที่สุดนะครับ

เมื่อเพื่อนๆของผมทราบถึงวิธีการแล้ว พวกเพื่อนๆก็ปรับน้ำหนักกันตามที่ชอบ ก่อนแยกย้ายเพื่อนๆบอกกับผมว่าที่แรกว่าจะซื้อเครื่องใหม่อยู่แล้ว เครื่อง Note 8 นี่ก็ว่าจะยกให้ผม แต่ตอนนี้ใช้ได้แล้วก็คงไม่ต้องซื้อใหม่ล่ะ…….อ้าว!!!อดได้ของฟรีเลยตรู