X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เปรียบเทียบ ipad pro รุ่น 12.9 นิ้วและ ipad pro รุ่น 10.5 นิ้ว

เปรียบเทียบ ipad pro รุ่น 12.9 นิ้วและ ipad pro รุ่น 10.5 นิ้ว

Ipad เทคโนโลยีและนวัตกรรมสุดไฮเทคที่คนทั้งโลกรู้จัก ในบทความนี้เราจะมาเปรียบเทียบถึงประสิทธิภาพและความแตกต่างที่ค่อนข้างใกล้เคียงกันของ ipad pro 2 รุ่น ระหว่างรุ่น 12 นิ้ว และรุ่น 10 นิ้ว ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้ถือเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของทางแอปเปิลคอมพิวเตอร์ ที่ได้ผลิต ipad ขึ้นมา โดย 2 รุ่นนี้มีฟังก์ชันการใช้งานที่เพิ่มจากไอแพดธรรมดาและมากกว่า ipad mini อีกทั้งเสริมใส่นวัตกรรมใหม่ๆเข้าไปช่วยให้การทำงานของ ipad pro มีประสิทธิภาพและง่ายต่อการใช้งาน ทำให้มีผู้นิยมและมีผู้หาซื้อ ipad pro เป็นจำนวนมาก

โดยทั้งสองรุ่น มีความจุอยู่ที่ 64 กิ๊ก 256 กิ๊ก และ 512 gigabyte  ซึ่งมีราคาที่เพิ่มขึ้นตามลำดับ ตั้งแต่ 2 หมื่นถึงสี่หมื่นบาท โดยรุ่น 12.9 นิ้ว มีน้ำหนัก 671 กรัมและรุ่น  10.5 นิ้วมีน้ำหนัก 469 กรัม ซึ่งมีหน้าจอที่แตกต่างกัน ประมาณ 2 นิ้ว(ในแนวทแยง) รวมทั้งใส่เทคโนโลยีที่ ipad และ ipad mini ไม่มีเพิ่มมากับ ipad pro ทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ จอภาพแบบ full lamination , เคลือบสารกันแสงสะท้อน , technology promotion , การแสดงผลแบบ true tone  ,และจอภาพขอบเขตสีที่กว้างขึ้น p3  มาพร้อมกับชิปของทาง apple a10 x  หรือว่า m10  มีสถาปัตยกรรม 64 bit ระดับ desktop  แรงกว่าชิป a8 cpu ถึง 2.5 เท่า และจุดเด่นที่พลาดไปไม่ได้เลยคือสามารถใช้งานร่วมกับแอปเปิ้ลเพนซิลและร่วมกับ smart keyboard ของทาง apple ได้ไหลลื่นเป็นอย่างดี อีกทั้งเพิ่มประสิทธิภาพของกล้อง เพื่อให้ถ่ายคมชัดมากขึ้น มาพร้อมกับกล้องขนาด 12 mega pixel  สามารถบันทึกภาพถ่ายและ live photo ด้วยขอบเขตสีที่กว้างขึ้น มีระบบตรวจจับใบหน้าและร่างกาย อีกทั้งสามารถบันทึกวีดีโอระดับ hd 4k  ได้อย่างชัดเจนและสวยงามมากขึ้น ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะIpad Pro มีโปรเซสเซอร์ m 10 ในตัว อีกทั้งมีแฟลช true tone แบบแอลอีดี 4 ดวง รวมถึงระบบกล้องแบบออโต้โฟกัสพร้อมโฟกัสพิกเซล และที่พลาดไม่ได้คือระบบเสียงเพราะอัพเกรดจากรุ่นที่แล้วมาถึง 1 เท่าตัว จากรุ่นเดิมมีลำโพงเพียง 2 ตัวและรุ่นใหม่อัพเกรดขึ้นมีลำโพง 4 ตัว ดังนั้นแล้วประสิทธิภาพการทำงาน ด้านเสียง ต้องดีกว่ารุ่นเก่าเยอะมากแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ ipad pro ทั้ง 2 รุ่น ที่มีเทคโนโลยีและประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้นกว่า ipad และ ipad mini 4 มาขึ้นหลายเทคโนโลยีทำให้มีความเร็วของซีพียูและกราฟิกที่ทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิมถึง 4 เท่า อีกทั้งใส่ฟังก์ชั่นเพิ่มเติมเข้าไปให้คุณได้เลือกใช้อย่างเพลิดเพลินอีกมากมาย หากคุณสนใจเจ้า Ipad Pro ทั้ง 2 รุ่น สามารถเป็นเจ้าของได้ที่  apple studio  หรือทางร้านค้า shop it ทั่วไป