X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ลูกพาซวย! Apple ไล่พนักงานออกทันทีหลัง ลูกสาวถ่ายคลิป iPhone X ในสำนักงาน ลง YouTube

Apple ไล่พนักงาน เหตุลูกสาวถ่ายคลิป iPhone X ลง Youtube

iPhone X อยู่ในช่วงการสั่งจอง ยังไม่เปิดวางจำหน่ายหรือส่งมอบเครื่อง ฉนั้นแน่นอนว่ายังไม่มีใครได้รับเครื่องมาทดลองใช้ นอกจากพนักงานของ Apple เอง ที่ได้เครื่องมาใช้ก่อนใครและ Apple มีกฏว่าห้ามพนักงานเผยแพร่เครื่องที่ยังไม่วางขาย

ยูทูบเบอร์สาวชื่อ Brooke Peterson มีพ่อเป็นพนักงานของ Apple ได้โพสต์คลิปวีดีโอลง Youtube ในขณะที่เธอเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ Apple และแน่นอนว่าพ่อของเธอมี iPhone X ในขณะที่เยี่ยมชม ก็มีการถ่ายคลิปการใช้งาน iPhone X ไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน Apple Pay ผ่าน iPhone X หรือหยิบเครื่องมารีวิวในขณะที่ทานอาหารในโรงอาหาร Caffe Macs ซึ่งถือว่าผิดกฏของ Apple เต็มๆ

หลังจากคลิปถูกโพสต์ลง Youtube และ Apple ทราบข่าว Apple ได้ไล่พ่อของเธอออกทันที โดยให้เหตุผลว่าละเมิดกฎของ Apple ที่ห้ามถ่ายวีดีโอในสำนักงาน และ เผยแพร่ iPhone ที่ยังไม่มีการวางจำหน่ายแบบทั่วไป ตอนนี้คลิปต้นฉลับของเธอถูกลบออกไปแล้ว แต่ยังมีคนดูดคลิปของเธอไปโพสต์ และพูดถึงเรื่องนี้กันอย่างหนาหู (คลิปด้านล่างเป็นคลิปที่เธอโพสต์หลังจากเกิดเรื่องแล้ว)

งานนี้ก็ไม่รู้ว่าพ่อของเธอจะทำอย่างไรกับปัญหานี้ และยังไม่มีรายงานด้วยว่าพ่อของ เธอโดน Apple ฟ้องต่อด้วยหรือเปล่า เพราะเอาเข้าจริงๆน่าจะฟ้องได้เลยนะเนี้ย งานนี้คำพูดที่ว่า ลูกพาซวย คงจะใช้กับสถานการณ์นี้ได้เลย